Khởi nghiệp thành công, nữ doanh nhân Hà Tĩnh thành “bà đỡ” Startup

(Baohatinh.vn) - Là gương mặt “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2019”, chị Nguyễn Thị Hiền – Giám đốc công ty TNHH công nghệ EURO (TP Hà Tĩnh) đã và đang có nhiều đóng góp cho xã hội.

Khởi nghiệp đa lĩnh vực

Cuộc gặp gỡ giữa tôi với doanh nhân Nguyễn Thị Hiền – Giám đốc điều hành Công ty TNHH công nghệ EURO (TP Hà Tĩnh) nhiều lúc bị gián đoạn bởi những cuộc điện thoại của khách hàng, đối tác. Là nhà phân phối thiết bị điện lớn nhất tại Hà Tĩnh, đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm của chị.

Khởi nghiệp thành công, nữ doanh nhân Hà Tĩnh thành “bà đỡ” Startup

Giám đốc điều hành Công ty TNHH công nghệ EURO Nguyễn Thị Hiền

“Mới 3 tuần đầu nắng nóng, chúng tôi đã phân phối hơn 500 quạt điều hòa Symphony và hàng trăm thiết bị điện khác. Gần 3 năm nay, EURO là nhà phân phối thiết bị điện cho hầu hết các siêu thị điện máy lớn trên địa bàn Hà Tĩnh như: Ông Nhân, Hải Đào, Thắng Tâm…” – Giám đốc điều hành Công ty TNHH công nghệ EURO Nguyễn Thị Hiền cho biết.

Khởi nghiệp thành công, nữ doanh nhân Hà Tĩnh thành “bà đỡ” Startup

Công ty TNHH công nghệ EURO nhập về số lượng lớn thiết bị điện gia dụng để phục vụ người dân Hà Tĩnh mùa hè 2020

Trở thành nhà phân phối thiết bị điện là một trong 3 lĩnh vực kinh doanh chủ lực của công ty TNHH công nghệ EURO. Trước đó, năm 2011, EURO khởi nghiệp với xưởng kinh doanh cửa nhôm. Năm 2013, công ty chính thức được thành lập và hoạt động trên lĩnh vực thi công cửa cuốn, cửa nhôm, ri đô, rèm cửa. Quá trình hoạt động, hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng, doanh nghiệp đã phát triển thêm lĩnh vực thi công xây dựng, phân phối thiết bị điện.

Khởi nghiệp thành công, nữ doanh nhân Hà Tĩnh thành “bà đỡ” Startup

Xưởng sản xuất cửa cuốn, cửa nhôm kính của công ty TNHH công nghệ EURO

Nhớ lại hành trình khởi nghiệp, CEO Nguyễn Thị Hiền chia sẻ: “Lúc mở xưởng kinh doanh cửa nhôm, 2 vợ chồng vay mượn khắp nơi được 20 triệu đồng để làm vốn kinh doanh. Đến nay, công ty đã mở rộng quy mô ở 3 cơ sở với số vốn điều lệ hơn 15 tỷ đồng. “Thuyền to thì sóng lớn” nhưng tôi quan niệm phải táo bạo, dám nghĩ dám làm thì mới mong hái quả ngọt”.

Khởi nghiệp thành công, nữ doanh nhân Hà Tĩnh thành “bà đỡ” Startup

EURO còn thi công rèm, ri đô các loại

Từ chỗ kinh doanh một lĩnh vực nhỏ, 5 năm qua, EURO đã phát triển thêm nhiều lĩnh vực nhằm cung cấp dịch vụ trọn gói và chất lượng nhất cho khách hàng. Riêng năm 2019, doanh thu của công ty đạt trên 10 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trung bình 1 tỷ đồng/năm. Hiện nay, công ty đang tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động với mức lương từ 7-8 triệu đồng/tháng.

“Bà đỡ” hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp

Ông Nguyễn Tiến Trình – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cho biết: “Công ty TNHH công nghệ EURO là một trong những doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp thành công và có đóng góp cho xã hội. Năm 2019, chị Nguyễn Thị Hiền – Giám đốc điều hành công ty TNHH công nghệ EURO là 1 trong 100 gương mặt trên cả nước nhận danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc” do Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng”.

Khởi nghiệp thành công, nữ doanh nhân Hà Tĩnh thành “bà đỡ” Startup

Giám đốc điều hành Công ty TNHH công nghệ EURO đạt danh hiệu TOP 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019

Không chỉ khởi nghiệp thành công, tạo ra việc làm cho hàng chục lao động, thời gian qua, EURO còn có nhiều hoạt động trợ giúp cho cộng đồng xã hội. Hàng năm, vào các dịp lễ tết hay các cuộc vận động ủng hộ vì người nghèo, doanh nghiệp đều trích một phần lợi nhuận để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, để chia sẻ với những người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19, doanh nghiệp đã tặng 500 kg gạo cho cây ATM gạo miễn phí và 100 kg gạo cho chính quyền xã Thạch Tân (Thạch Hà).

Khởi nghiệp thành công, nữ doanh nhân Hà Tĩnh thành “bà đỡ” Startup

Công ty TNHH công nghệ EURO ủng hộ 500 kg gạo trong đợt cách ly chống dịch Covid - 19

Trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, CEO Nguyễn Thị Hiền tâm niệm: “Tôi mong muốn phát triển mạnh lĩnh vực phân phối thiết bị điện. Hiện nay, ở lĩnh vực này, tôi đã xây dựng được mạng lưới hơn 500 khách hàng là các siêu thị điện máy, cửa hàng kinh doanh thiết bị điện ở 13 huyện/thị/thành trên toàn tỉnh. Chúng tôi đang triển khai kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ khởi nghiệp”.

Khởi nghiệp thành công, nữ doanh nhân Hà Tĩnh thành “bà đỡ” Startup

Một trong 3 trụ sở của công ty TNHH công nghệ EURO

Theo kế hoạch, công ty TNHH công nghệ EURO sẽ hỗ trợ về vốn bằng cách cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ nợ vốn hàng, gia hạn công nợ… Bằng cách này, công ty TNHH công nghệ EURO sẽ trở thành “bà đỡ” hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ khởi nghiệp mà không cần vốn.

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast