Bán kết King"s Cup: Thái Lan thua đau Malaysia trên sân nhà

Trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia ở King's Cup là cơ hội để đội tuyển Việt Nam quan sát đối thủ, qua đó có sự chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm. HLV Park Hang Seo và trợ lý Nguyễn Anh Đức đích thân sang Thái Lan để theo dõi trực tiếp trận đấu này từ khán đài.

Cả Thái Lan và Malaysia đều sử dụng đội hình mạnh với nhiều trụ cột. Đội chủ nhà tung ra sân đầy đủ ngôi sao, trong đó có cả Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan. Tuy nhiên, đội tuyển xứ chùa vàng lại gây thất vọng trước các khán giả nhà ở trận bán kết King"s Cup - giải đấu giao hữu nhưng có ý nghĩa truyền thống rất quan trọng đối với người hâm mộ Thái Lan.

Bán kết Kings Cup: Thái Lan thua đau Malaysia trên sân nhà

Đội tuyển Thái Lan thất bại trước Malaysia.

Không may cho HLV Alexandre Polking là Chanathip Songkrasin chấn thương ngay ở phút thứ 14. Không lâu sau đó, Malaysia ghi bàn mở tỉ số với pha lập công của Lavere Corbin-Ong. Thái Lan bị đẩy vào thế phải rượt đuổi, trong khi không thể áp đảo và kiểm soát như ý.

Sau giờ nghỉ, Malaysia chủ động chơi phòng ngự, ưu tiên sự an toàn ở sân nhà. Đến lúc này, các cầu thủ Thái Lan mới chiếm ưu thế về mặt thế trận. Các học trò của HLV Alexandre Polking liên tục dồn ép nhưng không có “Messi Thái” Chanathip trên sân, đội chủ nhà bế tắc.

Cuối trận, hậu vệ Malaysia bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai. Ngay lập tức, đội tuyển Thái Lan tận dụng cơ hội từ tình huống đá phạt để gỡ hòa. Bàn thắng được ghi ở phút bù giờ thứ năm của trận đấu khiến 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng luân lưu.

Đội tuyển Thái Lan và Malaysia thành công ở cả 3 lượt sút đầu tiên. Đến lượt thứ tư, thủ môn Hazmi của đội khách tỏa sáng khi cản phá cú đá của Supachok Sarachat. Corbin-Ong, người ghi bàn mở tỉ số trận đấu, thực hiện thành công cú đá quyết định giúp Malaysia thắng 5-3 trong loạt luân lưu và giành quyền vào chung kết.

Đội tuyển Thái Lan một lần nữa bị loại sớm ở King“s Cup bởi thất bại trước một đối thủ Đông Nam Á. Ở kỳ King”s Cup gần nhất diễn ra vào năm 2019, đội bóng đánh bại Thái Lan ở bán kết chính là đội tuyển Việt Nam.

Theo Minh Anh/VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast