Khoảng 2,5 triệu tín đồ Hồi giáo bắt đầu hành hương về Mecca

Theo một quan chức phụ trách Haji, nhà chức trách Saudi Arabia đã cấp hơn 1,8 triệu thị thực trực tuyến cho người hành hương nhập cảnh nước này.

Khoảng 2,5 triệu tín đồ Hồi giáo bắt đầu hành hương về Mecca

Tín đồ Hồi giáo hành hương về thánh địa Mecca. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Truyền thông Saudi Arabia đưa tin khoảng 2,5 triệu tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới đang hướng tới thánh địa Mecca ở nước này vào dịp lễ hành hương Haij bắt đầu ngày 9/8. Phần lớn người hành hương là tín đồ Hồi giáo từ nước ngoài.

Theo một quan chức phụ trách Haji, nhà chức trách Saudi Arabia đã cấp hơn 1,8 triệu thị thực trực tuyến cho người hành hương nhập cảnh nước này. Quan chức này nhấn mạnh đây là nột "thành công."

Đặc biệt, bất chấp quan hệ giữa Iran và Saudi Arabia vẫn căng thẳng, năm nay có hơn 88.000 tín đồ Hồi giáo Iran tham dự lễ hành hương Haji.

Số lượng người tham gia hành hương đông như vậy đã đặt ra các thách thức lớn đối với công tác đảm bảo an ninh và hậu cần của Saudi Arabia.

Khoảng 2,5 triệu tín đồ Hồi giáo bắt đầu hành hương về Mecca

(Nguồn: AFP/Getty Images)

Năm 2015, trong lễ hành hương tới thánh địa Mecca, do số người tham gia quá đông đã dẫn tới thảm họa giẫm đạp lên nhau khiến khoảng 2.300 người thiệt mạng.

Theo quy định Hồi giáo, mỗi tín đồ trong cuộc đời phải thực hiện ít nhất một chuyến hành hương kéo dài 5 ngày về thánh địa Mecca nằm tại thành phố Mina của Saudi Arabia.

Tại đây, các tín đồ sẽ phải hoàn thành các nghi thức tôn giáo như ngồi cầu nguyện trước nhà thờ Kabaa, đi 7 vòng quanh nhà thờ này...

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast