Công an Hà Tĩnh đề nghị người dân mạnh dạn tố giác "siêu lừa" Lê Văn Phú

(Baohatinh.vn) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh (PC44) cho biết đang mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Lê Văn Phú (SN 1993, trú tại xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng Hy Vọng.

Công an Hà Tĩnh đề nghị người dân mạnh dạn tố giác “siêu lừa” Lê Văn Phú

Lê Văn Phú khai báo trước cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh. Ảnh: Lý Hùng

Quá trình điều tra xác định, bị can Lê Văn Phú lợi dụng việc xây dựng hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ trên địa bàn phường Thạch Quý – TP Hà Tĩnh nhưng đã đưa ra thông tin gian dối là có khả năng xin được đất cấp cho những ai có nhu cầu.

Với thủ đoạn đó, trong khoảng tháng 8/2017 đến tháng 12/2017, Lê Văn Phú đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,17 tỷ đồng của 7 công dân trên địa bàn phường Thạch Quý.

Công an Hà Tĩnh đề nghị người dân mạnh dạn tố giác “siêu lừa” Lê Văn Phú

Cơ quan công an kiểm tra số phôi đã thu hồi. Ảnh: Lý Hùng

Nhằm mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh thông báo, công dân nào đã bị Lê Văn Phú lừa đảo, liên hệ để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Phú, theo địa chỉ: 268 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, SĐT 0692928312; hoặc điều tra viên Trần Danh Thiết, SĐT 0913878296.

Cơ quan CSĐT cũng đề nghị UBND phường Thạch Quý thông tin về hành vi lừa đảo của Lê Văn Phú đến toàn thể người dân trên địa bàn, để nhân dân nâng cao cảnh giác và ý thức tố giác tội phạm.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast