Co.opmart BMC – cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt

Khi nói đến “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hầu hết chúng ta đều nghĩ tới hai chủ thể chính: doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng Việt mà chưa nhìn thấy được chiếc cầu nối quan trọng giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt, đó là: hệ thống phân phối. Đúng nghĩa là “chiếc cầu nối”, hệ thống phân phối đóng vai trò là “trung gian phân phối”, là “cầu nối thông tin” từ phía nhà sản xuất tới khách hàng và từ khách hàng truyền trở lại nhà sản xuất.

Sau 3 năm hoạt động tại Hà Tĩnh, Co.opmart BMC Hà Tĩnh đã xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”
Sau 3 năm hoạt động tại Hà Tĩnh, Co.opmart BMC Hà Tĩnh đã xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”

Ông Văn Quốc Hoàng – Giám đốc siêu thị Co.op mark BMC Hà Tĩnh cho biết: “Là một thương hiệu thuần Việt, siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh ngay từ những ngày đầu thành lập đã làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt. Sau 3 năm hoạt động tại Hà Tĩnh cũng là lúc 3 năm ra đời cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Co.opmart BMC Hà Tĩnh đã xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”. Sự cụ thể hóa của chiến lược “nội địa hóa” thành các chính sách hỗ trợ Co.opmart dành cho các doanh nghiệp Việt được thể hiện bằng các chương trình: Ưu tiên các doanh nghiệp hàng Việt trong chính sách mua hàng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp là nhà sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC). Tiêu chí “sản phẩm đạt tiêu chuẩn HVNCLC” được đưa vào chính sách chất lượng khi thực hiện chọn lọc hàng hóa đưa vào kinh doanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart. Ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày cho các doanh nghiệp hàng Việt; Ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp hàng Việt.

Cùng với đó, Co.opMart BMC Hà Tĩnh đã tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” với hàng chục chuyến bán hàng lưu động mỗi năm phục vụ bà con các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh. Những mặt hàng mang phục vụ bà con là hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu của các doanh nghiệp trong nước với mức giảm giá hấp dẫn từ 5 – 40% cùng nhiều quà tặng kèm theo. Với các nhà sản xuất trong nước uy tín, hàng hóa chất lượng với nguồn cung cấp ổn định, Co.opmart hợp tác để phát triển hàng nhãn riêng Co.opmart với mục đích vừa đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng vừa hỗ trợ các doanh nghiệp gia tăng sản lượng, tối ưu hóa công suất, máy móc, thiết bị và qui trình công nghệ nhằm đạt hiệu quả sản xuất cao nhất.

Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được từ những chương trình trước, từ ngày 27/8 đến 23/9/2012, Co.opmart tổ chức chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm - “Tự hào hàng Việt 2012” với tổng giá trị lên tới 100 tỷ đồng. Chương trình mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm hơn 2.000 sản phẩm với mức giảm giá đến 49% cùng nhiều chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ chi tiêu trực tiếp cho người tiêu dùng như:

Co.opmart dành ra 80 tỷ đồng trong ngân sách chương trình để tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm (đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu) và 20 tỷ đồng phiếu mua hàng nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng.
Co.opmart dành ra 80 tỷ đồng trong ngân sách chương trình để tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm (đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu) và 20 tỷ đồng phiếu mua hàng nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng.

Khác với chương trình của những năm trước, “Tự hào hàng Việt 2012” được thực hiện với mong muốn tiếp tục chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng, cũng như tạo cơ hội để người dân được mua sắm những sản phẩm Việt chất lượng tốt với giá cả hợp lý trước tình trạng vật giá leo thang như hiện nay. Co.opmart dành ra 80 tỷ đồng trong ngân sách chương trình để tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm (đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu) và 20 tỷ đồng phiếu mua hàng nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng.

“Năm 2012 được đánh giá là năm khó khăn của nền kinh tế nhưng cũng là năm hứa hẹn nhiều cơ hội lẫn thử thách, chúng tôi hy vọng rằng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tiếp tục thành công hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, giữ vững được lòng tin không chỉ của người tiêu dùng trong nước mà còn có thể đưa sản phẩm Việt ra thị trường khu vực và thế giới” – ông Văn Quốc Hoàng bày tỏ tin tưởng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast