Doanh nghiệp vận tải Hà Tĩnh đồng loạt giảm giá cước

(Baohatinh.vn) - Chỉ ít ngày sau khi có công văn của tỉnh và Sở Tài chính, gần một nửa doanh nghiệp (DN) vận tải trên địa bàn Hà Tĩnh đã đăng ký và nhiều DN khác cũng đang làm thủ tục điều chỉnh giảm giá cước theo xu hướng giảm giá xăng dầu.

Doanh nghiệp vận tải Hà Tĩnh đồng loạt giảm giá cước ảnh 1
Điều chỉnh giá cước theo giá xăng dầu là sự sẻ chia, văn minh của các doanh nghiệp vận tải đối với khách hàng.

Ngay khi có công văn của UBND tỉnh về việc kê khai, niêm yết, kiểm soát giá cước vận tải trên địa bàn tỉnh, ngày 9/9, Sở Tài chính ban hành công văn đề nghị các DN vận tải tính toán, kê khai lại giá cước phù hợp với tác động giảm giá xăng dầu nhằm đảm bảo hài hòa hoạt động lợi ích DN và người tiêu dùng. Khác với các lần trước, lần này, ngay khi nhận được chủ trương, rất nhiều DN đã tích cực hưởng ứng.

Ông Trần Anh Quân - Trưởng phòng Giá công sản - Sở Tài chính cho rằng: Nếu so sánh từ đầu năm đến nay, thì thực tế giá xăng chỉ giảm 550 đồng/lít, mức giảm không quá sâu. Tuy nhiên, thực hiện chủ trương điều chỉnh giá cước theo xu hướng giảm giá nhiên liệu, lần này, các DN vận tải trên địa bàn đã hưởng ứng tích cực. Chỉ vài ngày sau khi có công văn của sở, rất nhiều DN đã đến đăng ký điều chỉnh giảm giá cước. Đây là một động thái tích cực, thể hiện sự chia sẻ với người tiêu dùng, cũng như sự văn minh trong kinh doanh của các DN.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến ngày 14/9, có 15/32 DN vận tải trên địa bàn đã đăng ký điều chỉnh giảm giá cước. Nhìn chung, mức giảm khoảng 5-10%, cao nhất là 14%. Cụ thể, cước taxi giảm 1.000 đồng/km giá mở cửa; xe khách tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội giảm 10.000 đồng/vé; xe khách Hà Nội - TP Hồ Chí Minh giảm 50.000 đồng/vé; xe nội tỉnh đi các huyện cách thành phố trên 50 km giảm 3.000 - 5.000 đồng/vé.

Đến ngày 15/9, có 12 doanh nghiệp đã áp dụng giá vé mới; số còn lại sẽ được áp dụng trong vài ngày tới.

Ông Nguyễn Thanh Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Dũng Bình cho biết: “Qua phương tiện thông tin đại chúng được biết Nhà nước có chủ trương yêu cầu các DN vận tải điều chỉnh giá cước theo giá xăng dầu, chúng tôi đã thực hiện ngay khi chưa có các văn bản của tỉnh. Chúng tôi xác định để kinh doanh bền vững, DN phải chấp hành đầy đủ các chủ trương cũng như chia sẻ với khách hàng”.

Anh Nguyễn Bá Thanh, một hành khách ở Thạch Hà chia sẻ: “Mỗi năm, tôi đi Hà Nội khoảng dăm lần bằng xe giường nằm của các nhà xe Hà Tĩnh. Lần giảm giá này tôi chưa đi và số tiền giảm cũng không đáng kể, nhưng tôi thấy, việc xăng vừa giảm giá mà các nhà xe đã kịp thời điều chỉnh giảm giá vé là thể hiện sự văn minh trong kinh doanh của các DN. Đối với người nghèo, người thường xuyên đi lại trên các chuyến xe đường dài thì việc giảm giá này rất có ý nghĩa”…

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Tĩnh - Nguyễn Thanh Sơn cho hay: “Ngay khi chưa nhận được công văn của tỉnh, ngày 9/9, chúng tôi đã có công văn gửi các hội viên đề nghị xem xét, giảm giá cước hợp lý với giá xăng dầu và được các DN nhiệt tình hưởng ứng. Hiện tại, ngoài số DN đã điều chỉnh, nhiều DN khác cũng đang làm thủ tục xin điều chỉnh. Thời gian tới, chắc chắn tất cả các DN hội viên sẽ điều chỉnh giảm giá cước”.

Taxi Rồng Việt giảm giá mở cửa từ 10.000 xuống 9.000 đồng, tương ứng 11%; km tiếp theo đến km 30, giảm từ 11.200 xuống 10.700 đồng, tương ứng 4,7%; trên 30 km, từ 9.500 xuống còn 8.800 đồng, tương ứng 8%.

Xe khách của Công ty TNHH Dũng Bình tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội giảm từ 200.000 đồng xuống 190.000 đồng/vé; tuyến Hà Tĩnh - Quảng Ninh giảm từ 260.000 đồng xuống còn 245.000 đồng/vé, tương ứng 5%.

Tuyến Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Vận tải Hiếu Viện giảm từ 550.000 đồng xuống 500.000 đồng/vé, tương ứng 5%.

Tuyến nội tỉnh, Công ty TNHH Vân Truyền giảm 35.000 đồng xuống còn 30.000 đồng, tương ứng 14%...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast