Gần 100 tỷ đồng được giải ngân trong Tháng Thanh niên

Bám sát chủ đề hành động “Tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội”, lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục thu được kết quả khả quan trong Tháng Thanh niên 2010.

Công tác vay vốn được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm thực hiện, 12/12 huyện, thị, thành Đoàn tham mưu với cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với phòng giao dịch Ngân hàng CSXH, các tổ chức chính trị xã hội và UBND các xã, phường, thị trấn kiện toàn các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK & VV) của tổ chức Đoàn; tổ chức khảo sát nhu cầu vay vốn trong thanh niên.

Đến nay tổng số tổ TK & VV do tổ chức Đoàn quản lý là 406, với tổng dư nợ gần 190 tỷ đồng, tăng 180 tổ TK & VV và gần 100 tỷ đồng so với cuối năm 2009. Trong Tháng Thanh niên tổ chức được 07 lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn cho cán bộ Đoàn, Hội cơ sở, ban quản lý tổ TK & VV. Những đơn vị đạt có số tổ vay vốn cao như: Cẩm Xuyên có 73 tổ TK & VV với số dư nợ là 31,615 tỷ đồng; Hương Khê có 50 tổ TK & VV, với tổng số dư nợ là 23,031 tỷ đồng; Lộc Hà có 32 tổ TK & VV với số dư nợ là 10,14 tỷ đồng....

Thời gian qua, Ngân hàng CSXH và tổ chức Đoàn thanh niên các cấp đã phối hợp triển khai có hiệu quả chương trình liên tịch giữa hai bên. Thông qua công tác uỷ thác giúp tổ chức Đoàn thanh niên có thêm kinh phí để hoạt động, thu hút, tập hợp đoàn viên tham gia các phong trào phát triển sản xuất kinh doanh giỏi, tham gia xây dựng công tác đoàn, phát triển đoàn viên, giúp đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast