Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tham gia thảo luận tổ về các dự thảo Luật

Chiều ngày 6/6/2013, Đoàn ĐBQH tham gia thảo luận tổ về dự thảo Luật đấu thầu( sửa đổi) và dự thảo luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí( sửa đổi).

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tham gia thảo luận tổ về dự thảo Luật đấu thầu( sửa đổi) và dự thảo luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí( sửa đổi) cùng với các Đoàn Bắc Ninh và Quảng Nam. Các đại biểu Trần Tiến Dũng, Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Văn Phúc đã tham gia phát biểu góp ý về 2 dự thảo Luật; các đại biểu c ơ bản nhất trí với tờ trình của CP và báo cáo thẩm tra của UB Tài chính- Ngân sách và Ủy ban Kinh tế của Quốc hội về 2 dự thảo luật này.

ĐB Nguyễn Văn Sơn, Trần Tiến Dũng phát biểu tại thảo luận tổ

Tuy nhiên, về dự thảo luật THTK,CLP các đại biểu đề nghị xem xét nhiều nội dung liên quan đến đối tượng điều chỉnh, tính kế thừa, tính cụ thể, tính khả thi của dự thảo LuậtTHTK,CLP và trách nhiệm của người đúng đầu cơ quan, tổ chức nếu có hành vi vi phạm luật này.

Các đại biểu cũng băn khoăn những quy định trong dự thảo luật đấu thầu( sửa đổi) như về phạm vi điều chỉnh, về chỉ định thầu, về phương pháp đánh giá hồ sơ dự thầu, về hợp đồng với nhà thầu, về phân cấp đấu thầu v.v. đề nghị cần được nghiên cứu, xem xét cụ thể để sau khi sửa đổi, bổ sung đảm bảo tính khả thi. Ngoài ra, các đại biểu cũng cho rằng cần rà soát các chương, điều, khoản và từ ngữ của 2 luật này để ngắn gọn hơn, dễ hiểu và dẽ áp dụng trong thực tiến.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast