Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư và phát triển Công thương Miền Trung về việc xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp triển khai Đề án tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Hà Tĩnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp triển khai Đề án tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Hà Tĩnh

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao cho Công ty CP Đầu tư và phát triển công thương Miền Trung chủ trì phối hợp với Tổng Cty KS&TM Hà Tĩnh, Sở Công thương nghiên cứu, xây dựng Đề án tiêu thụ các sản phẩm của Hà Tĩnh để triển khai kịp thời, đáp ứng yêu cầu sản xuất, tiêu dùng trong cả nước, cả trước mắt và lâu dài, kết nối cung cấp cho các thành phố lớn và xuất khẩu, Công ty đã và đang khẩn trương khảo sát thị trường, kết nối đầu ra xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ hàng nông sản bền vững trên thị trường Hà Tĩnh.

Theo phía Công ty, hiện nay đã tìm được hai đối tác lớn ở Hà Nội, có nhiều triển vọng trong việc thông qua Công ty để tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Lê Đình Sơn cho rằng, tỉnh đánh giá cao về Công ty xung quanh việc đầu tư Trung tâm Thương mại chợ Hội và vui mừng khi bước đầu cơ sở phát huy hiệu quả, nhân dân, tiểu thương phấn khởi. Đề nghị Công ty phát huy tối đa việc khai thác chợ Hội và xây dựng chợ thành trung tâm đầu mối trong việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.

Xung quanh việc Công ty xây dựng Đề án tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Lê Đình Sơn hoan nghênh ý tưởng của Công ty và đề nghị cụ thể hóa ý tưởng thành hiện thực. Trước mắt, Công ty cần cung cấp các sản phẩm và các thông tin liên quan của các sản phẩm chủ lực có quy mô của tỉnh cho đối tác để đối tác lựa chọn; sau đó, cụ thể hóa sản phẩm để có phương án sản xuất cụ thể theo yêu cầu của nhà tiêu thụ.

Các sở, ban, ngành tạo điều kiện tối đa, đồng hành cùng doanh nghiệp. Sở NN&PTNT cung cấp cho Công ty các thông tin, số liệu về các sản phẩm và chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin sản phẩm đó. Trước khi sản phẩm được gửi đi, phải kiểm tra đảm bảo chất lượng và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm đó. Khi sản phẩm nào được đối tác lựa chọn, tỉnh và đơn vị sẽ bàn cụ thể về vấn đề quy hoạch, sản xuất và tổ chức sản xuất.

Yêu cầu Sở Công thương giúp Công ty trong việc xây dựng đề án; Sở KH&CN cử người tham gia giám sát sản xuất, khi có sản phẩm, tạo điều kiện cấp nhãn mác, chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm.

UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các nội dung này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast