VFF ''ngắm'' 7 ứng viên cho ghế HLV tuyển Việt Nam

Có tới bẩy HLV nội được VFF đưa vào tầm ngắm cho cuộc tuyển chọn người thay thế Falko Goetz dẫn dắt tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng là một trong những ứng viên sáng giá. Ảnh: An Nhơn.

HLV Phan Thanh Hùng là một trong những ứng viên sáng giá. Ảnh: An Nhơn.

Trong danh sách ứng viên thay Falko Goetz ban đầu, VFF đã sớm xác định bốn cái tên: Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng (Sông Lam Nghệ An) và cựu HLV Navibank Sài Gòn ông Mai Đức Chung.

Vị HLV người Đức, trước khi bị VFF sa thải, đã đảm nhiệm công việc ở cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Việc kiêm nhiệm cả hai đội tuyển khiến Falko Goetz bị cho là quá tải. Từ thất bại của Goetz, Hội đồng HLV Quốc gia đã tư vấn cho VFF thành lập hai ban huấn luyện cho hai đội tuyển khác nhau.

VFF vì thế phải mở rộng danh sách ứng viên. Theo tiết lộ của chủ tịch Hội đồng HLV Nguyễn Sỹ Hiển thì ngoài bốn cái tên kể trên, các ông Lê Thụy Hải, Lư Đình Tuấn và Đặng Trần Chỉnh được bổ sung vào danh sách những người có thể thay thế Falko Goetz. Các ứng viên thay thế Falko Goetz, theo đánh giá của chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đều là những người “có năng lực, có thể làm tốt nếu được tin tưởng kèm theo cơ chế làm việc hợp lý".

HLV Phan Thanh Hùng người Đà Nẵng. Thời còn là cầu thủ, ông Hùng là một trong những tiền đạo tốt nhất Việt Nam. Treo giầy, ông Hùng chuyển qua làm HLV. Ấn tượng đầu tiên mà ông Hùng tạo được là đưa đội Đà Nẵng vô địch giải U21 báo Thanh Niên. Ra Hà Nội dẫn dắt Hà Nội T&T, năm 2010, ông Hùng đưa đội này vô địch V-League 2010.

HLV Nguyễn Hữu Thắng thời còn thi đấu khoác áo Sông Lam Nghệ An. Chơi ở vị trí trung vệ, nhiều năm liền Hữu Thắng là lựa chọn số một ở Sông Lam và tuyển Việt Nam. Khởi nghiệp HLV, Hữu Thắng gây ấn tượng với chức vô địch JVC Cup năm 2003 cùng Sông Lam Nghệ An. Năm 2009, Hữu Thắng đưa Hà Nội T&T về thứ tư chung cuộc dù khi anh tiếp nhận ghế HLV, đội này đứng cuối V-League. Trở về Nghệ An năm 2010, chỉ một năm sau Hữu Thắng giúp Sông Lam vô địch V-League.

Lê Huỳnh Đức là tiền đạo nổi tiếng Việt Nam từng khoác áo Công an TP HCM. Nhiều năm liền, Huỳnh Đức là tiền đạo số một Việt Nam. Treo giầy, làm HLV, Huỳnh Đức giúp Đà Nẵng vô địch V-League 2009, lần đầu tiên sau 17 năm.

Ông Mai Đức Chung là cựu cầu thủ Đường sắt Việt Nam. Trong nghiệp HLV, ông Chung gây ấn tượng với hai chức vô địch SEA Games cùng tuyển nữ Việt Nam. Ở các lần cầm đội U23, ông Chung có thành tích tốt.

Ông Lê Thụy Hải là đồng đội của ông Chung thời còn là cầu thủ. Chỉ có mặt ở V-League năm 2004 nhưng ông Hải lập tức gây ấn tượng bằng việc đưa LG Hà Nội ACB của bầu Kiên đứng thứ tư chung cuộc. Rời Thủ đô, ông Hải vào Bình Dương, giúp đội này lập cú đúp vô địch V-League các năm 2007, 2008. Ông Hải đang dẫn dắt Hải Phòng nhưng đội bóng đất Cảng mới chỉ có 6 điểm đứng cuối V-League 2012 sau 9 vòng đấu.

HLV Lư Đình Tuấn từng nổi bật trong vai trò tiền đạo của đội Cảng Sài Gòn. HLV Lư Đình Tuấn ghi dấu ấn với chức vô địch giải hạng Nhất 2011 cùng Sài Gòn FC. Dưới tay Tuấn “nhím”, Sài Gòn FC đang bất bại ở V-League và vượt lên dẫn đầu giải sau 9 vòng đấu.

HLV Đặng Trần Chỉnh cũng nổi tiếng từ “lò” Cảng Sài Gòn. Treo giầy, ông Chỉnh từng dẫn dắt Cảng Sài Gòn sau đổi thành Thép miền Nam Cảng Sài Gòn, được biết đến như một trong những đội đá đẹp, hiệu quả nhất V-League. Ông Chỉnh đang là HLV trưởng đội Bình Dương.

Cả 7 ứng viên trong tầm ngắm của VFF đều cho biết chưa nhận được lời mời chính thức từ tổ chức này. “Chúng tôi chưa tiến hành tiếp xúc các ứng viên vì họ còn bận công việc ở CLB – vốn đang rất bận rộn và căng thẳng ở thời điểm này”. Ông Hiển giải thích. Cũng theo ông Hiển, do AFF Cup 2012 diễn ra vào cuối năm, không cần phải vội vàng chọn người thay Falko Goetz. Theo tiết lộ của ông Hiển, có thể tới đầu tháng Tư, Hội đồng HLV mới gút danh sách ứng viên rồi tiến hành thương thảo với từng người. Sau khi hiệp thương với các ứng viên, Hội đồng mới trình hồ sơ lên VFF, chờ tổ chức này duyệt, chọn ra tân HLV tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast