Xuất sắc đánh bại Federer, Djokovic vô địch Wimbledon 2014

Trận chung kết kéo dài gần 4 tiếng đã khép lại đầy địch tính khi Novak Djokovic vượt qua Roger Federer sau 5 set, với các điểm số 6-7 (7), 6-4, 7-6 (4), 5-7 và 6-4 để đăng quang ngôi vô địch Wimbledon lần thứ 2 trong sự nghiệp, qua đó trở lại vị trí số 1 thế giới.

Djokovic (trái) xuất sắc đánh bại Federer để vô địch Wimbledon 2014
Djokovic (trái) xuất sắc đánh bại Federer để vô địch Wimbledon 2014

Cuộc đối đầu thứ 35 giữa Djokovic và Federer diễn ra quyết liệt với thế giằng co. Bản lĩnh của tay vợt 7 lần vô địch Wimbledon giúp Federer đánh bại đối thủ với điểm số 9-7 ở loạt đấu này để vươn lên dẫn trước 1-0 sau gần 1 giờ thi đấu.

Để thua trong set đầu, Djokovic chơi đầy quyết tâm và giành thắng lợi trong ván đấu thứ 3 mà đối phương cầm giao bóng để thẳng tiến tới thắng lợi 6-4. Tiếp đà hưng phấn, Djokovic giành thắng lợi ở set 3 với điểm số 7-4 ở loạt tie-break, trong kịch bản hai tay vợt chơi giằng co y như set đầu tiên.

Djokovic đánh bại Federer sau trận chung kết gần 4 tiếng kịch tính
Djokovic đánh bại Federer sau trận chung kết gần 4 tiếng kịch tính

Tưởng chừng tay vợt người Serbia đã có thể sớm kết thúc trận đấu khi dẫn 5-2 ở set thứ 4 nhưng bất ngờ và kịch tính đã xảy ra khi Djokovic để Federer thắng liền 5 ván đấu để quân bình tỷ số 2-2 với điểm số 7-5.

Thế trận giằng co tiếp tục được 2 tay vợt duy trì trong set đấu thứ 5 ở trận chung kết Wimbledon thứ 128 lịch sử. Ở thời điểm quyết định, Novak Djokovic đã vươn lên dẫn 5-4 và xuất sắc đánh bại đối thủ ở ván đấu mà Federer cầm giao bóng tiếp theo đó để giành thắng lợi 6-4, qua đó đăng quang ngôi vô địch với tỷ số 3-2 chung cuộc sau gần 4 giờ so tài gay cấn.

Djokovic vô địch xứng đáng
Djokovic vô địch xứng đáng

Giành ngôi vô địch Wimbledon thứ 2 trong sự nghiệp tại trận chung kết thứ 3 ở giải đấu này trong 4 năm, Djokovic đã trở lại vị trí số 1 thế giới, vốn để Nadal giành mất từ ngày 7/10/2013. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp của tay vợt 27 tuổi người Serbia.

Nguồn: bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast