Bí quyết đơn giản trị thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng thoái hóa xảy ra khi có tuổi. Tuy nhiên, hiện nay, ngày càng có nhiều người trẻ bị tình trạng này.

Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng thoái hóa xảy ra khi có tuổi. Tuy nhiên, hiện nay, ngày càng có nhiều người trẻ bị tình trạng này. Bệnh chủ yếu do lối sống ít vận động, ngồi trước máy tính nhiều dẫn tới mòn rách đĩa cột sống ở cổ, gây đau, cứng ở cổ và khu vực vai.

Trong một số trường hợp, bệnh gây đau mạn tính và rất khó chịu. Việc điều trị bệnh phụ thuộc lớn vào mức độ bệnh. Dưới đây là những biện pháp giúp cải thiện các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ.

1. Chườm nóng và chườm lạnh

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để giảm đau và viêm. Phương pháp chườm nóng - lạnh này kích thích tuần hoàn máu và giảm đau. Tốt nhất là nên bắt đầu bằng chườm nóng và tiếp sau đó là chườm lạnh.

bi quyet don gian tri thoai hoa dot song co

Bệnh chủ yếu do lối sống ít vận động, ngồi trước máy tính nhiều dẫn tới mòn rách đĩa cột sống ở cổ, gây đau, cứng ở cổ và khu vực vai.

2. Tỏi

Tỏi giúp giảm các triệu chứng đau và viêm của thoái hóa đốt sống cổ.

3. Tập luyện thường xuyên

Thiếu tập luyện thường xuyên là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới đau cứng và dai dẳng ở cổ. Phần lớn mọi người dành nhiều thời gian ngồi trước máy tính, điều này gây cứng ở cổ và vai và khiến các cơ ở khu vực này bị đau. Vì vậy tập thể dục thường xuyên sẽ có lợi.

4. Tắm muối Epsom

Muối Epsom có đặc tính chống viêm nên là bài thuốc tự nhiên lý tưởng để giảm đau, giảm viêm cổ.

5. Gừng

Bạn có thể thêm gừng khi chế biến món ăn hoặc dùng ở dạng trà hay bôi lên vùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hãy chú ý tới liều lượng để tránh các tác dụng phụ

6. Ớt

Ớt chứa thành phần đặc biệt capsaicin, có thể làm giảm cứng và đau cổ. Nó được sử dụng rộng rãi trên thế giới để loại bỏ các triệu chứng của tình trạng này. Trộn ớt với dầu oliu và bôi lên cổ. Nó có thể gây cảm giác nóng nhẹ, nhưng nếu bạn không thể chịu được cảm giác này, hãy nhanh chóng rửa sạch.

8. Dầu mè

Dầu mè chứa canxi, magiê và các khoáng chất quan trọng khác góp phần vào tình trạng sức khỏe chung của cơ bắp. Bôi dầu mè ấm có thể giảm đau cổ và giảm khó chịu ở khu vực cổ và vai.

9. Giấm táo

Phương thuốc giảm đau tự nhiên này có những đặc tính chống viêm giúp giảm đau cổ. Uống nó với nước để giảm các triệu chứng liên quan tới bệnh khớp.

Theo Bs. Cẩm Tú /SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast