Lời Bác dặn là kim chỉ nam hành động cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên”, cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực, thi đua thực hiện theo gương Bác, coi đó là kim chỉ nam để hành động.

Ông Lê Văn Sơn - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà: Học Bác bắt đầu từ việc nêu gương

Lời Bác dặn là kim chỉ nam hành động cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh

Học Bác, phát huy ý chí tự lực, tự cường, khơi dậy truyền thống văn hóa và con người Thạch Hà, đưa huyện phát triển vững mạnh.

Kế thừa thành quả từ việc học và làm theo Bác những năm qua, năm 2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà tiếp tục tham mưu kế hoạch, bám sát chuyên đề học Bác về phát huy ý chí tự lực, tự cường, khơi dậy khát vọng và truyền thống văn hóa, con người Hà Tĩnh, phục hồi và phát triển KT-XH.

Để việc học tập và làm theo gương Bác đi vào thực tiễn, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành quy định mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ huyện và lãnh đạo chủ chốt các ngành, các cấp phải xác định việc thực hiện trách nhiệm nêu gương theo các quy định của Đảng là việc làm tự giác, thường xuyên trong sinh hoạt và công tác; duy trì thường xuyên, chất lượng, hiệu quả công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân... Người đứng đầu đăng ký rõ việc học và làm theo Bác với nội dung cụ thể; đồng thời xây dựng các mô hình tập thể, cá nhân điển hình để từ đó lan tỏa, nhân rộng.

Thạch Hà đăng ký đạt chuẩn huyện NTM nâng cao vào năm 2024, vì vậy, năm 2023 sẽ là năm bứt phá, đẩy mạnh các phong trào thi đua. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục tham mưu cụ thể hóa việc học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể, đẩy mạnh phong trào thi đua sâu rộng, đặc biệt là tiếp tục nêu gương người đứng đầu, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình; phát huy ý chí tự lực, tự cường, khơi dậy truyền thống văn hóa và con người Thạch Hà, đưa huyện phát triển vững mạnh.

Bà Trần Thị Thảo - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 1, thị trấn Đức Thọ: Người là tấm gương soi sáng cuộc đời tôi

Lời Bác dặn là kim chỉ nam hành động cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh

Trong mỗi việc làm, lời nói của mình, bà Thảo luôn đặt tinh thần dân chủ lên trên hết, mọi việc trong TDP, trong chi bộ đều được “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Nhắc đến vị Cha già của dân tộc, mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy thiêng liêng, tự hào. Đặc biệt, năm 2022 với người dân Hà Tĩnh, tình cảm đó càng tha thiết hơn bởi đây là năm kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh. Chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và chương trình lễ kỷ niệm được tỉnh nhà tổ chức càng bồi đắp tình cảm, niềm tự hào trong mỗi người dân. Những lời căn dặn của Người lúc này càng vang vọng, trở thành động lực, niềm tin để toàn Đảng, toàn dân nỗ lực phấn đấu xây dựng Hà Tĩnh nổi bật lên như lời Bác dặn.

Là đảng viên, bí thư chi bộ, với tôi, Người là tấm gương soi sáng cuộc đời. Gần 18 năm làm cán bộ tổ dân phố (TDP), bài học về “gần dân, hiểu dân, tôn trọng Nhân dân” của Bác đã trở thành kim chỉ nam để tôi cống hiến.

Trong mỗi việc làm, lời nói của mình, tôi luôn đặt tinh thần dân chủ lên trên hết, mọi việc trong TDP, trong chi bộ đều được “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Nhờ vậy, Chi bộ TDP 1 đã đồng lòng, đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, hoàn thành các tiêu chí xây dựng TDP kiểu mẫu.

Ông Hồ Đức Thắng - Phó Bí thư Đảng bộ Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh: Chú trọng rèn luyện, giáo dục đạo đức, phẩm chất cho cán bộ, đảng viên

Lời Bác dặn là kim chỉ nam hành động cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh

Học Bác ở tinh thần “tự lực, tự cường”, mỗi cán bộ, đảng viên Đảng bộ Công ty Xăng dầu đã nỗ lực vượt khó, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Đảng bộ Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh có 5 chi bộ trực thuộc với 116 đảng viên. Thời gian qua, cùng với việc tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, Đảng ủy, Ban Giám đốc luôn xác định việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những giải pháp hết sức quan trọng để rèn luyện, giáo dục đạo đức, phẩm chất cho cán bộ, đảng viên và người lao động nhằm tạo động lực thúc đẩy công ty phát triển bền vững.

Năm 2022, giá cả thị trường biến động mạnh, nguồn hàng khan hiếm gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty. Nhưng, với quyết tâm cao, học Bác ở tinh thần “tự lực, tự cường”, mỗi cán bộ, đảng viên trong đảng bộ đã nỗ lực vượt khó, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Các đồng chí cán bộ phát huy trách nhiệm gương mẫu đi đầu, đổi mới phong cách làm việc; ngăn chặn được các biểu hiện tiêu cực, vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm đạo đức, lối sống.

Nhờ đó, trải qua một năm khó khăn nhưng kết quả SXKD của công ty đều đạt kế hoạch được giao. Đó là tiền đề vững chắc để năm 2023, công ty quyết tâm tăng doanh thu, sản lượng và xây dựng đảng bộ ngày càng vững mạnh.

Chị Ngô Thị Khoa - hội viên Chi hội Nông dân thôn 7, xã Quang Thọ (Vũ Quang): Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đưa thôn phát triển

Lời Bác dặn là kim chỉ nam hành động cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh

Là một “mảnh ghép” của thôn, gia đình chị Khoa tích cực tham gia đóng góp ngày công xây dựng NTM, khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Thôn 7 chúng tôi là thôn giáo toàn tòng của huyện miền núi Vũ Quang. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “đoàn kết là sức mạnh”, mỗi người dân đều phát huy tính cố kết cộng đồng, tương thân tương ái để vượt khó vươn lên, cùng nhau phát triển.

Cũng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng đó, các gia đình trong thôn đều học hỏi nhau phát triển kinh tế. Gia đình tôi đã học hỏi kinh nghiệm của các hộ dân trong thôn, từ đó quyết tâm cải tạo 3 ha đất đồi để trồng cam và cây keo. Đến nay, chúng tôi đã xây dựng được trang trại cam theo tiêu chuẩn VietGAP, vươn lên thoát nghèo từ chính mảnh đất quê hương.

Là một “mảnh ghép” của thôn, gia đình tôi tích cực tham gia đóng góp ngày công xây dựng NTM, khu dân cư NTM kiểu mẫu. Gia đình tôi đã tiên phong hiến hơn 30 m2 đất mở rộng đường giao thông, mỗi năm đóng góp hàng trăm lượt ngày công cùng mọi người chỉnh trang các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, nhà văn hóa thôn... Ngoài ra, trong những hoạt động khác của địa phương như: chung tay phòng chống dịch COVID-19, giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt..., tôi đều tích cực tham gia.

Không chỉ tôi mà tất cả người dân thôn 7 đều hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động, sống “kính Chúa, yêu nước”. Tôi nghĩ, chính đoàn kết trong toàn dân đã làm nên sức mạnh đưa thôn 7 đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu vào năm 2019 và trở thành thôn giáo toàn tòng đầu tiên trong tỉnh đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Lời Bác dặn là kim chỉ nam hành động cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast