Từ 9h hôm nay, dừng thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công văn yêu cầu dừng thu phí tại trạm thu phí sử dụng cho dự án BOT hầm đường bộ Đèo Ngang kể từ 9h hôm nay (10/7/2014) cho đến khi khắc phục xong các vị trí bị hằn lún.

Ảnh minh họa từ Internet
Ảnh minh họa từ Internet

Trong 2 ngày (8-9/7), đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã đi kiểm tra các công trình trên QL 1A đoạn Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Qua kiểm tra, đoàn xác định mặt đường trước cửa hầm đường bộ qua Đèo Ngang do Tổng công ty Sông Đà là nhà đầu tư BOT bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông. Cục Quản lý đường bộ II đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần nhưng không được nhà đầu tư sửa chữa.

Căn cứ chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT và quy định tại Thông tư 52/2013/TT-BGTVT ngày 12/12/2013 của Bộ trưởng Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án BOT dừng thu phí tại Trạm thu phí sử dụng cho Dự án BOT hầm đường bộ Đèo Ngang kể từ 9h ngày 10/7/2014 cho đến khi sửa chữa, khắc phục toàn bộ các hư hỏng nêu trên.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ II cử Thanh tra và đơn vị trực thuộc tổ chức giám sát nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp BOT trong việc thực hiện dừng thu phí và khắc phục tồn tại về quản lý, bảo trì công trình.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh, Sở GTVT Hà Tĩnh và Quảng Bình phối hợp, hỗ trợ Cục Quản lý đường bộ II giám sát việc dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong các tồn tại về quản lý, bảo trì để hoạt động giao thông qua công trình này thông suốt, an toàn; đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, chỉ đạo các cở, ngành và địa phương, giúp đỡ các đơn vị của ngành đường bộ trong việc thực hiện các nội dung trên.

Hầm đường bộ Đèo Ngang được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 8/2004, theo hình thức đầu tư BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Hầm có chiều dài gần 500m, nối đường dẫn hai đầu chừng 2km; chiều rộng 11,5m, cao 7,5m với 6 làn xe (mỗi làn rộng 3,5m), bảo đảm cho các phương tiện cơ giới đạt tốc độ tối đa 60km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, thu phí hoàn vốn trong vòng 18 năm.

Sau khi đưa vào sử dụng, hầm đường bộ Đèo Ngang đã rút ngắn được khoảng cách 4,5km di chuyển (tương đương 13 - 15 phút) cho các phương tiện cơ giới lưu thông qua 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast