Nam sinh lớp 10 đầu tiên của Hà Tĩnh đoạt giải quốc gia lớp 12

(Baohatinh.vn) - Cùng với niềm vui thắng lợi của đội tuyển học sinh giỏi quốc gia tỉnh Hà Tĩnh, kỳ thi lần này còn để lại dấu ấn khó quên đối với nam sinh Bùi Đức Tuấn Dũng, bởi đây là lần đầu tiên trên địa bàn, một học sinh lớp 10 đoạt giải quốc gia lớp 12.

Bùi Đức Tuấn Dũng: “Tất cả là nhờ các thầy cô giáo, đặc biệt là các thầy cô trong đội tuyển tin học đã quan tâm, giúp đỡ, động viên, xốc lại tinh thần cho em trong những khoảnh khắc ôn luyện đầy áp lực. Đây chính là động lực để em cố gắng hơn nữa trên bước đường mình đã chọn”

Bùi Đức Tuấn Dũng: “Tất cả là nhờ các thầy cô giáo, đặc biệt là các thầy cô trong đội tuyển tin học đã quan tâm, giúp đỡ, động viên, xốc lại tinh thần cho em trong những khoảnh khắc ôn luyện đầy áp lực. Đây chính là động lực để em cố gắng hơn nữa trên bước đường mình đã chọn”

Cô Nguyễn Thị Mỹ Bình - Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi mạnh dạn đưa một học sinh lớp 10 tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12. Không phải là sự ưu ái, mà tất cả đều được xét trên năng lực một cách công bằng, khách quan. Và giải ba tin học mà Tuấn Dũng giành được đã mở ra một hướng đi mới cho nhà trường trong việc mạnh dạn bồi dưỡng sớm, phát hiện sớm đội ngũ học sinh giỏi kế cận cho những năm tiếp theo”.

Tuấn Dũng cho biết: “Em thật sự bất ngờ khi được gọi tham gia đội tuyển ngay từ khi mới vào trường chưa đầy 1 tháng và đã nỗ lực vượt qua vòng thi chọn đội tuyển chính thức. Từ niềm vui ấy và tin tưởng của thầy cô, sự quan tâm lo lắng mà các anh chị trong đội tuyển dành cho đã giúp em mau chóng hòa đồng, tự tin hơn trong môi trường mới”.

Sinh ra và lớn lên ở phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh), bố mẹ là công chức nhà nước, chị gái học đại học xa nhà nên mọi sự quan tâm chăm sóc đều được bố mẹ dồn cho Tuấn Dũng. Việc học tập, theo đuổi niềm say mê tin học trong em càng có điều kiện để phát huy khi ở bậc THCS, Dũng đã may mắn được các thầy cô giáo bộ môn giỏi ở Trường THCS Lê Văn Thiêm phát hiện và bồi dưỡng. Hạt giống tốt được gieo trồng và chăm bón tốt đã nở hoa bằng những giải nhất Tin học trẻ cấp tỉnh năm lớp 8, giải nhất Toán cấp tỉnh lớp 9 và đến nay là giải ba môn Tin học quốc gia.

Với Tuấn Dũng, học tin học không khó mà chỉ cần chăm chỉ, cần cù và cẩn thận, bởi chỉ cần 1 sai sót nhỏ sẽ ảnh hưởng lớn đến cả quán trình làm bài. Năng khiếu, niềm say mê môn học, lại được cọ xát qua các kỳ thi cấp tỉnh và quan trọng hơn cả Tuấn Dũng luôn xác đinh lần đi thi này là lần thử nghiệm đầu tiên ở một đấu trường hoàn toàn mới để học hỏi, để tích lũy kinh nghiệm là chính. Vì thế, với em trong suốt quá trình làm bài không hề có tâm lý căng thẳng hay áp lực mà em chỉ bình tĩnh thể hiện những kiến thức đã được thầy cô truyền thụ. Sự bình tĩnh ấy có lẽ cũng đã góp phần không nhỏ để em cùng với 6/10 anh chị trong đội tuyển tin học mang về kết quả 1 giải nhì, 4 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Mùa xuân đầu tiên ở cấp học THPT đã mang đến cho Tuấn Dũng một niềm vui lớn nhưng với em tất cả mới chỉ là bước khởi đầu.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast