Khởi tố vụ án giết người tại xã Đức Châu

Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đức Thọ đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng ở xã Liên Minh là: Phạm Quốc Toản (Sn 1992) và Phạm Hồng Sơn (Sn 1984) về hành vi giết người.

> Bắt đối tượng gây án trước ngày nhập ngũ

> Nỗi buồn sau những cuộc vui

Gần 20 đối tượng tham gia gây án trong vụ án tại xã Đức Châu. Ảnh: Xuân Lý - Văn Hùng
Gần 20 đối tượng tham gia gây án trong vụ án tại xã Đức Châu. Ảnh: Xuân Lý - Văn Hùng

Trước đó, vào khoảng 21h, ngày 21/2/2013, Phạm Quốc Toản (Sn 1992) chở bạn gái đi từ Liên Minh về Đức Châu (Đức Thọ), cùng đi có Nguyễn Văn Hiếu (Sn 1995) và Trần Văn Hải (Sn 1992) (cả 3 đều trú tại xã Liên Minh, Đức Thọ). Khi đến đầu xóm Châu Thịnh (Đức Châu) thì Toản và bạn gái ngồi nói chuyện, còn Hiếu và Hải vào làng chơi. Một lúc sau, Trần Khánh Huy (Sn 1993) và Trần Kim Đồng (Sn 1992) ở xã Nam Cường (Nam Đàn, Nghệ An) đi xe máy tới, và giữa Huy và Toản đã có lời qua tiếng lại rồi xẩy ra đánh nhau. Khi bạn gái của Toản ra can ngăn thì Hải và Hiếu cũng quay lại, thấy vậy Huy và Đồng liền bỏ chạy và thông tin cho một số thanh niên ở xã Nam Cường đến “cứu trợ”.

Thấy vậy, Hiếu và Hải cũng thông tin cho khoảng 16 thanh niên ở Liên Minh sang “ứng cứu”. Lúc đó có anh Lê Hồng Thuấn (Sn 1974) và Trần Nam Phố (Sn 1989) ở Nam Cường (Nam Đàn) nhận được tin của “phe” Nam Cường cũng sang Đức Châu. Đám thanh niên Liên Minh thấy anh Thuấn cầm kiếm liền đuổi theo, anh Thuấn bỏ chạy, đến đường tàu, Phạm Hồng Sơn (Sn 1984) nhặt đá ném vào người anh Thuấn, khiến anh Thuấn ngã. Sơn chạy lại đạp vào bụng, ngực anh Thuấn khiến anh Thuấn bất tỉnh, Toản chạy đến dùng thắt lưng da đánh vào người anh Thuấn. Sau đó cả bọn bỏ về, anh Thuấn tử vong.

Sau một thời gian tiến hành điều tra, phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Công an tỉnh và Bộ Công An để triển khai các kỹ thuật về pháp y, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ đã hoàn thành hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Sơn và Toản về hành vi giết người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast