Tiếp tục triển khai “cưới văn minh, tiết kiệm” trong ĐVTN

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/10, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và cuộc vận động “Cưới văn minh tiết kiệm” trong ĐVTN.

tiep tuc trien khai cuoi van minh tiet kiem trong dvtn

Thực hiện Chỉ thị 20 và cuộc vận động “Cưới văn minh, tiết kiệm”, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức, cách làm hay, và đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Trong 4 năm, Tỉnh đoàn cùng các đơn vị trực thuộc đã tổ chức 35 đám cưới mẫu cho cán bộ đoàn; tổ chức 512 diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề đám cưới “văn minh, tiết kiệm”; 262 đoàn xã tổ chức sinh hoạt định kỳ với chủ điểm thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội.

Đến nay, đã có 789 đám cưới tiệc ngọt cho cán bộ, ĐVTN; kết hợp tuyên truyền, giao lưu, kết nối hôn nhân, tổ chức đám cưới “văn minh, tiết kiệm” cho 5 thanh niên dân tộc Chứt (Hương Khê).

tiep tuc trien khai cuoi van minh tiet kiem trong dvtn

Trong thời gian qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức đám cưới “văn minh, tiết kiệm” cho 5 thanh niên dân tộc Chứt (Hương Khê).

Đồng tình với các mục tiêu, phương hướng tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 20 và cuộc vận động, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm trong việc thực hiện nếp sống văn hóa; thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Hội nghị cũng đề ra mục tiêu trong thời gian tới như: tăng cường tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về chính trị, tư tưởng; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp tục phát động, đẩy mạnh thực hiện “cưới văn minh, tiết kiệm” trong cán bộ ĐVT; chú trọng vận động, hỗ trợ tổ chức đám cưới tập thể cho ĐVTN, nhất là trong khối thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp, khu kinh tế…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast