Tháng 10 sóng gió đón chờ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công

(Baohatinh.vn) - Lịch thi đấu dày đặc và những cái tên sừng sỏ như Bình Định, Sông Lam Nghệ An, Viettel… là thử thách trong tháng 10 mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) phải vượt qua, nếu không muốn tiếp tục nằm ở nhóm “đèn đỏ” trong cuộc đua trụ hạng V.League 2022.

Tháng 10 sóng gió đón chờ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công

HLHT không thể có trọn vẹn 3 điểm dù dẫn trước CLB TP Hồ Chí Minh từ khá sớm.

Người hâm mộ đã từng rất mong chờ vào một màn bứt phá điểm số trên bảng xếp hạng của HLHT, khi đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công liên tiếp chỉ là những cái tên vừa sức như Nam Định, Thanh Hóa hoặc thậm chí là các đội bóng đang rơi vào tình trạng khủng hoảng như CLB Sài Gòn, CLB TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, với một đội hình vắng bóng nhiều trụ cột, HLHT mang tới màn trình diễn thiếu thuyết phục và để giai đoạn “vàng” kiếm điểm vuột mất một cách đầy đáng tiếc. 1 trận thắng, 1 trận hòa và để thua tới 3 trận, những gì mà đội bóng núi Hồng có thể đạt được trong 5 lượt trận gần nhất chỉ vỏn vẹn 4 điểm. HLHT rơi xuống tốp cuối bảng xếp hạng.

Nhưng rõ ràng đây không phải lúc để tiếc nuối, bởi phía trước là hành trình gian nan, sóng gió đang chờ đợi “con thuyền” của HLV Nguyễn Thành Công. Trong tháng 10, HLHT phải thi đấu tới 6 trận.

Lịch thi đấu dày đặc chắc chắn sẽ là một bài toán khó về nhân lực, thể lực, nhất là với một đội hình có nhiều cầu thủ chỉ vừa trở lại sau chấn thương như HLHT. Hơn thế nữa, điểm mặt đối thủ, HLHT còn phải đối mặt với 2 ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch năm nay là Bình Định, Viettel.

Được mệnh danh là “PSG Việt Nam”, CLB Bình Định đang dần phát huy được sức mạnh của dàn sao đắt giá. Mới đây, bản hợp đồng đưa Đặng Văn Lâm về trấn giữ khung thành càng khiến đội bóng đất võ thi đấu thăng hoa hơn. Chiến thắng 3 bàn trước CLB Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy (vòng 15 V.League) như một sự thị uy sức mạnh của đội bóng đất võ.

Ở trận lượt đi, HLHT đã phải chịu thất bại 1-3 ngay trên sân nhà. Rõ ràng, chuyến hành quân tới sân Quy Nhơn sắp tới (ngày 18/10) dự báo “lành ít dữ nhiều” với Janclesio và các đồng đội.

Tháng 10 sóng gió đón chờ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công

HLHT để thua 1-3 ở trận lượt đi gặp Topenland Bình Định.

Đương kim vô địch Viettel cũng đang có phong độ cao sau thời gian đầu không mấy thuận lợi. Ở trận lượt đi, HLHT đã xuất sắc giành chiến thắng trước Viettel trong chuyến làm khách tới thủ đô. Dù vậy, với sự ổn định, hiệu suất ghi bàn tốt như hiện nay, cơ hội để đánh bại Viettel là rất khó ngay cả khi đội bóng núi Hồng được thi đấu trên sân nhà (ngày 30/10).

Tháng 10 sóng gió đón chờ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công

Người hâm mộ Hà Tĩnh đã có những phút giây đáng nhớ trong trận “thủy chiến” của đội nhà với CLB Nam Định.

Cơ hội bứt phá rõ ràng nhất có lẽ tới từ trận đấu mở màn tháng 10 - chuyến làm khách trước CLB Nam Định (ngày 1/10). Hiện nay, đội chủ sân Thiên Trường chỉ hơn HLHT đúng 1 điểm, xếp trên 1 bậc nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chính vì vậy, trận cầu tái ngộ này rất quan trọng với cả 2 đội. Còn nhớ, cách đây chỉ hơn 1 tháng, Nam Định ngậm ngùi trắng tay ra về trong trận “thủy chiến” trên sân Hà Tĩnh, hẳn rằng quyết tâm “phục thù” sẽ khiến sân Thiên Trường nóng hơn nữa trong ngày tiếp đón đối thủ đầy duyên nợ Hà Tĩnh.

3 điểm cũng là một mục tiêu trong tầm với của đội quân HLV Nguyễn Thành Công khi tới làm khách tại Đà Nẵng. Đội chủ sân Hòa Xuân đang đánh mất chính mình khi nhận hàng loạt thất bại liên tiếp. Sau 5 lượt trận gần nhất, SHB chỉ thu về đúng 1 điểm.

Tháng 10 sóng gió đón chờ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công

Sông Lam Nghệ An đang sở hữu những tuyển thủ quốc gia chất lượng.

Sông Lam Nghệ An, Bình Dương, dù không thể hiện một phong độ quá xuất sắc nhưng vẫn là những đối thủ khó nhằn.

V.League chỉ còn 10 vòng đấu và đây cũng là thời điểm các đội bước vào giai đoạn nước rút. Khó khăn là có nhưng cũng đi cùng cơ hội, nếu nắm bắt được thời cơ, tháng 10 hoàn toàn có thể là giai đoạn để HLHT vượt ra khỏi nhóm “đèn đỏ” trụ hạng.

Tháng 10 sóng gió đón chờ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công

Đội trưởng Đinh Thanh Trung tích cực tập luyện cùng đồng đội.

Trong chặng đường đầy gian nan, có một niềm an ủi lớn nhất đối với các cổ động viên đội bóng núi Hồng là sự trở lại luyện tập tích cực của các trụ cột Thanh Trung, Phi Sơn. Hy vọng, với nhân lực mới, nhà cầm quân Nguyễn Thành Công sẽ chèo lái con thuyền HLHT vượt qua những khó khăn đang chờ đón phía trước.

  • Tháng 10 sóng gió đón chờ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công
    Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần bao nhiêu điểm để trụ hạng?

    Để có thể giành quyền trụ hạng ở V-League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) cần phải giành được ít nhất 26 điểm. Như vậy, giai đoạn còn lại, đội bóng núi Hồng sẽ phải cố gắng giành thêm được ít nhất 11 điểm nữa mới có thể nắm chắc tấm vé ở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

  • Tháng 10 sóng gió đón chờ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công
    Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị gì cho cuộc đua trụ hạng?

    Cuộc chiến trụ hạng ở V.League 2022 đang ở giai đoạn vô cùng khốc liệt. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thành Công cũng đã có những giải pháp tích cực để đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang ở nhóm cuối bảng vươn lên nhằm hướng tới mục tiêu trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast