Ghi nhận 6 ca dương tính với sốt xuất huyết tại xã Kỳ Nam

(Baohatinh.vn) - Tính đến thời điểm hiện tại, xã Kỳ Nam (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phát hiện 6 ca dương tính với dịch sốt xuất huyết (SXH).

Sáng 5/7, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh.

Ghi nhận 6 ca dương tính với sốt xuất huyết tại xã Kỳ Nam

Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm cùng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các hộ gia đình ở thôn Tân Thành, xã Kỳ Nam

Được biết, ổ dịch ở xã Kỳ Nam được phát hiện vào ngày 2/7/2020 tại một quán ăn trên địa bàn thôn Tân Thành. Do chủ nhà hàng đi sang vùng có dịch tại xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) để giao dịch làm ăn, nên mầm bệnh sốt xuất huyết “theo” về trên địa bàn xã Kỳ Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6 ca dương tính với sốt xuất huyết. Cả 6 ca đều ở trên địa bàn thôn Tân Thành, xã Kỳ Nam. Trong đó, đã có 4 ca điều trị khỏi, 2 ca vẫn tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh.

Ghi nhận 6 ca dương tính với sốt xuất huyết tại xã Kỳ Nam

Đoàn làm việc với đại diện UBND xã, Trạm Y tế xã Kỳ Nam về công tác kiểm soát, phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế tại các hộ thuộc thôn Tân Thành, xã Kỳ Nam. Qua kiểm tra cho thấy, nhiều hộ dân vẫn để các vật dụng chứa nước trong nhà, sân vườn mà không có biện pháp che đậy để phòng muỗi đẻ trứng; các lốp xe máy, xe ô tô để khá nhiều quanh khu vực gia đình sẽ trở thành nơi trú ngụ của mầm bệnh; nhiều người dân dù đã có kiến thức về phòng chống sốt xuất huyết nhưng lại chưa biến thành hành động cụ thể.

Ghi nhận 6 ca dương tính với sốt xuất huyết tại xã Kỳ Nam

Giám đốc Trung tâm CDC Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn đã tiến hành nhắc nhở, vận động người dân không chủ quan, chủ động phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết cũng như các bệnh truyền nhiễm khác.

Giám đốc Trung tâm CDC Hà Tĩnh - Nguyễn Lương Tâm nhận định: Xã Kỳ Nam là địa bàn giáp với tỉnh Quảng Bình nên nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Vì vậy, đề nghị chính quyền địa phương, Trung tâm Y tế thị xã và Trạm Y tế xã Kỳ Nam không được chủ quan, lơ là. Cần tập trung đẩy mạnh truyền thông về bệnh sốt xuất huyết và cách phòng chống trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và phòng chống.

Phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương vận động Nhân dân ra quân vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, lật úp các dụng cụ chứa nước, phun hóa chất diệt muỗi tại các địa phương có mật độ muỗi vằn truyền bệnh sốt xuất huyết cao; thực hiện tốt phương châm “không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast