Hội nghị toàn quốc Văn phòng NTM tổ chức tại Hà Tĩnh ngày 24/2

(Baohatinh.vn) - Chiều 8/2, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh nhằm soát xét chuẩn bị cho hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2017 tại Hà Tĩnh.

Dự họp có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo một số sở ngành, địa phương liên quan.

hoi nghi toan quoc van phong ntm to chuc tai ha tinh ngay 24 2

Theo kế hoạch, hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2017 sẽ được tổ chức vào sáng 24/2, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Hà Tĩnh, với trên 400 đại biểu trên cả nước tham dự.

hoi nghi toan quoc van phong ntm to chuc tai ha tinh ngay 24 2

Chánh Văn phòng NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Tại các điểm đến tham quan, đại biểu sẽ được nghe cán bộ thôn và người dân chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong xây dựng NTM.

Để chuẩn bị cho hội nghị, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh đã được Văn phòng Điều phối NTM Trung ương giao phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể.

Theo đó, trước khi vào hội nghị chính thức, các đại biểu (chia làm 2 đoàn) sẽ đi tham quan thực tế tại một số xã xây dựng NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tại các điểm đến tham quan, đại biểu sẽ được nghe các cán bộ thôn và người dân trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong xây dựng NTM. Ngoài tham quan thực tế, chương trình hội nghị sẽ có phần chiếu phóng sự về NTM và văn nghệ.

hoi nghi toan quoc van phong ntm to chuc tai ha tinh ngay 24 2

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Công tác đón tiếp các đoàn phải chu đáo, tình cảm; bố trí lộ trình tham quan khoa học, đảm bảo phục vụ tốt cho tham quan, trao đổi học tập kinh nghiệm.

Phát biểu tại cuộc họp, đại biểu cho rằng, thực hiện kế hoạch của tỉnh, các địa phương được phân công đón đoàn tham quan sẽ triển khai công tác đón tiếp bài bản, thực tế, không đối phó. Tuy nhiên, do số lượng đại biểu đông, thời gian tham quan ngắn, quãng đường di chuyển giữa các điểm cách xa nhau nên sẽ có những khó khăn.

hoi nghi toan quoc van phong ntm to chuc tai ha tinh ngay 24 2

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Đây là hội nghị có ý nghĩa, là dịp để cổ vũ, phát động phong trào xây dựng NTM tại các địa phương. Vì vậy, các điểm đến tham quan phải thực chất, thể hiện rõ cách làm sáng tạo trong xây dựng NTM của Hà Tĩnh; chứng minh cho Trung ương và các tỉnh bạn thấy rõ trong điều kiện khó khăn, nhưng Hà Tĩnh vẫn nỗ lực xây dựng NTM đạt kết quả cao. Điểm nhấn là vườn mẫu, khu dân cư mẫu, bộ mặt làng quê NTM đổi mới, đi lên của Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng lưu ý Văn phòng NTM tỉnh cùng các địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa sâu rộng; tổ chức đón tiếp khách chu đáo, không phô trương, hình thức, lãng phí, cần đi vào thực chất, chiều sâu; lộ trình tham quan bố trí phù hợp khoảng cách giữa các điểm, không quá cách xa nhau.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast