Vượt Donald Trump, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành người giàu thứ 664 thế giới

Lượng tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng vọt lên 3,4 tỷ USD, giữ vị trí giàu thứ 664 thế giới theo xếp hạng của Forbes, cao hơn cả vị trí của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa cập nhật lượng tài sản và xếp hạng của tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới.

vuot donald trump ty phu pham nhat vuong thanh nguoi giau thu 664 the gioi

Cụ thể, lượng tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng vọt lên 3,4 tỷ USD và trở thành người giàu thứ 664 thế giới, xếp trên cả đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump – người hiện đang xếp thứ 739 thế giới với khối tài sản trị giá 3,1 tỷ USD.

Xếp ngay sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng là tỷ phú ngành xe tải Lindsay Fox.

vuot donald trump ty phu pham nhat vuong thanh nguoi giau thu 664 the gioi

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp trên đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bảng xếp hạng người giàu thế giới của Forbes

Ông Phạm Nhật Vượng từng được Tạp chí Forbes gọi là Donald Trump của Việt Nam. Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes với khối tài sản ước tính 1,5 tỷ USD dựa trên số cổ phần ông nắm giữ tại tập đoàn Vingroup cả trực tiếp lẫn gián tiếp.

Forbes từng ví trường hợp của ông Vượng như một câu chuyện làm giàu tiêu biểu của một cá nhân ở Việt Nam trong thời đổi mới.

Việc tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt diễn ra ngay sau khi Vincom Retail, một trong những công ty con chủ lực của Vingroup – nơi ông làm Chủ tịch HĐQT, chính thức lên sàn chứng khoán vào ngày 6/11.

Hiện giá trị vốn hóa của Vincom Retail đã vượt 77.000 tỷ đồng và giữ vị trí thứ 8 trong số 10 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất trên sàn chứng khoán. Công ty mẹ của Vincom Retail – Vingroup – hiện đang giữ vị trí số 3 với giá trị vốn hóa lên đến 163.500 tỷ đồng.

Theo VietnamFinance

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast