5 phim Việt cho dịp Tết Âm lịch

Trong dịp Tết Âm lịch 2014, năm bộ phim Việt với trọng tâm là những câu chuyện hài hước sẽ được giới thiệu tới khán giả.

1. Cô dâu đại chiến 2 (khởi chiếu 16/1)

Sau thành công của “Cô dâu đại chiến”, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục giới thiệu tới khán giả phần hai của phim với sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt như: Lê Khánh, Vân Trang, Bình Minh, Lan Phương…

Phần 2 của bộ phim sẽ vẫn là câu chuyện tiếp nối về những cô gái bị lừa tình trong phần 1. Tuy nhiên, ở lần này họ không còn ngây thơ và dễ tin người mà trở thành những sát thủ chuyên nghiệp, đầy kinh nghiệm.

Cùng với sự thay đổi về tính cách của các nhân vật “Cô dâu đại chiến 2” còn có khá nhiều cảnh quay nóng bóng và được khuyến cáo là cấm trẻ em dưới 16 tuổi. “Cô dâu đại chiến 2” được chiếu rộng rãi tại các rạp từ ngày 16/1 và được đánh giá là phim đáng xem trong dịp Tết Nguyên đán 2014.

2. Hai lúa (17/1)

“Hai Lúa” là một bộ phim hài thuộc thể loại “Road Trip Comedy” (tạm dịch: Hài hành trình) do đạo diễn Lê Quang Hưng và Cinebox sản xuất.

Bộ phim là chuyến phiêu lưu của anh nông dân nghèo có tên Hai Lúa (NSƯT Thành Nam đóng) sau khi bị vợ bỏ theo đại gia. Nỗi đau này khiến Hai Lúa quyết định rời bỏ làng quê để thay đổi cuộc đời. Hành trình của Hai Lúa được bắt đầu từ Tây Ninh rồi đến Campuchia.

Chính trong chuyến hành trình này Hai Lúa đã gặp và làm bạn cùng Ba Trơn (Trấn Thành) và Tư (Tấn Beo), tất cả đều là những con người bỏ quê nghèo để tìm một cuộc sống mới nơi đất khách.

Bên cạnh những diên viên quen thuộc như: Thành Nam, Trấn Thành, Tấn Beo… bộ phim còn có sự tham gia của Á quân The Voice Kids Phương Mỹ Chi, danh hài Thúy Nga và Hoa hậu Diễm Hương. Phim được công chiếu từ 17/1.

3. Năm sau con lại về (18/1)

“Năm sau con lại về” là bộ phim dành cho Tết Nguyên đán 2014 do Trần Ngọc Giàu làm đạo diễn cùng sự góp mặt của danh hài Hoài Linh, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Việt Anh, Chí Tài… Trong đó, Hoài Linh là diễn viên độc quyền cho phim.

Bộ phim kể về việc vợ chồng ông bà Lương (NSƯT Việt Anh - Thanh Thủy) đón con trai trở về nước sau những năm du học nước ngoài. Để con trai có những giây phút tự hào, sung sướng khi về nước, ông bà Lương đã tạo dựng một hình ảnh giàu sang trước mọi người. Nhân vật Sáu xe ôm (Hoài Linh đảm nhiệm) là người hàng xóm tốt bụng đã bưng bít kế hoạch “giả trúng số” của cặp vợ chồng từ việc thuê ngôi nhà khang trang giúp ông Lương hoàn thành vai ông bà chủ nhà hàng cao cấp… cho đến việc là đầu mối bán căn nhà cũ của ông Lương. Cho đến một ngày mọi bí mật đã được sáng tỏ...

Với cốt truyện giàu tính nhân văn cùng những tình huống cười ra nước mắt bộ phim hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa phù hợp cho khán giả dịp Tết Nguyên Đán. Phim được khởi chiếu từ ngày 18/1.

4. Cưới chạy (24/1)

Với sự tham gia độc quyền của nữ danh hài Việt Hương - “Cưới chạy” sẽ là bộ phim thứ 2 trong Tết này có yếu tố độc quyền về diễn viên. Trước đó, bộ phim “Năm sau con lại về” của đạo diễn Trần Ngọc Giàu cũng tuyên bố Hoài Linh chỉ tham gia duy nhất phim này.

"Cưới chạy" là câu chuyện kể về gia đình ông bà Hai Mơ (Chí Tài – Việt Hương) và cô con gái lớn tuổi do mải mê công việc mà chưa chịu lấy chồng Phương Thùy (Kim Hiền). Sau nhiều bàn bạc, ông bà quyết tâm tìm chồng cho con gái. Với sức ẹp của gia đình và không còn lựa chọn, Phương Thúy đã tìm một bạn trai giả để lừa bố mẹ. Tuy nhiên, điều không ngờ rằng người bị lừa ở đây lại chính là cô. Phim sẽ ra rạp ngày 14/1.

5. Cuộc chiến với chằn tinh (29/1)

Là bộ phim được ra rạp đúng 29 Tết, “Cuộc chiến với chằn tinh” là câu chuyện về chàng tiều phu Thạch Sanh có sức mạnh hơn người, chỉ mình chàng với chiếc rìu thần mới có khả năng chiến đấu và chiến thắng Chằn Tinh – một con quái vật cao gấp 3 lần con người, có thuật phun lửa, da cứng như sắt, đao kiếm, cung tên không đâm thủng được.

Song song với những cuộc chiến không cân sức giữa con người và Chằn Tinh, bộ phim còn xây dựng một câu chuyện tình yêu đẹp nhưng cũng đầy trắc trở giữa công chúa Quỳnh Nga - con Vua Hùng Vương thứ 9 với người hùng Thạch Sanh./.

Huy Phương

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast