Tạo niềm tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Hơn 1 tháng triển khai khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã thu hút hơn 1.500 lượt bệnh nhân. Người dân bày tỏ sự phấn khởi khi được khám chữa bệnh thuận tiện tại cơ sở y tế trên địa bàn.

Tạo niềm tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Sáng 26/2/2022, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh tổ chức lễ khai trương hoạt động khám, chữa bệnh.

Sau hơn 5 năm chia tách địa giới hành chính, đến cuối tháng 6/2021, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh - cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện, mới chính thức hoàn thành. Song, thời điểm đó, dịch bệnh phức tạp, đơn vị đã được giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, từ cuối năm 2021, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh vừa tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vận hành quy trình điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà vừa bắt tay chuẩn bị các điều kiện để đón người dân đến khám, chữa bệnh vào cuối tháng 2/2022.

Tạo niềm tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Hơn 1 tháng qua, cùng với khám chữa bệnh ngoại trú, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh đã từng bước triển khai điều trị nội trú cho bệnh nhân tại Khoa Nội, Khoa Ngoại - Sản và Khoa Đông y. Với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y, bác sỹ trách nhiệm, nhiệt tình, được rèn luyện và khẳng định qua hơn 1 năm điều trị COVID-19, các bệnh nhân đến đây đều rất yên tâm khám và điều trị.

Tạo niềm tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Trung tâm đã được đầu tư thiết bị khám chữa bệnh đầy đủ và hiện đại.

Bà Hồ Thị Quảng (70 tuổi, ở xã Kỳ Đồng) bị bệnh xương khớp, đang điều trị tại Khoa Đông y cho biết: "Trước đây, do trên địa bàn chưa có bệnh viện tuyến huyện nên tôi thường phải đi xa để khám và điều trị. Đợt này, tôi đang điều trị ở Bệnh viện TTH (ở TP Hà Tĩnh), khi biết tin Trung tâm Y tế huyện đi vào hoạt động thì xin chuyển về đây. Không chỉ thuận lợi khi được gần nhà, tôi còn yên tâm vì buồng bệnh khang trang, sạch sẽ, thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, các y, bác sỹ chăm sóc rất tận tình”.

Tạo niềm tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Bà Hồ Thị Quảng (nằm giường giữa) rất yên tâm và phấn khởi khi được điều trị bệnh gần nhà với chất lượng đảm bảo.

Cùng điều trị trong Khoa Đông y, ông Hoàng Văn Tích (ở thôn Tân Phan, xã Kỳ Giang) chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi đã được khám và chữa bệnh ngay tại địa phương với chất lượng tốt. Mong rằng, trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục phát triển về mọi mặt, đặc biệt đội ngũ y, bác sỹ được nâng cao trình độ để làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân”.

Tạo niềm tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Ông Hoàng Văn Tích đang được bác sỹ thăm khám và hướng dẫn cách vận động các khớp

Với sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cũng đã triển khai thành công các ca trung phẫu. Bệnh nhân Đinh Văn Quân (66 tuổi, ở xã Kỳ Phong) bị tắc mạch, hoại tử 2 ngón chân nhập viện điều trị tại Khoa Ngoại - Sản đã được phẫu thuật tháo khớp an toàn.

Ông Quân cho biết, được bác sỹ Lê Văn Huy - Trưởng khoa trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, tôi rất yên tâm. Bên cạnh đó, tinh thần, thái độ sự chăm sóc của các y, bác sỹ dành cho bệnh nhân cũng hết sức tình cảm, chu đáo.

Tạo niềm tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Bệnh nhân Đinh Văn Quân vừa được phẫu thuật tháo khớp ngón thành công

Cùng với chăm sóc, điều trị tốt cho bệnh nhân nội trú, hoạt động khám chữa bệnh ngoại trú ở Khoa Khám bệnh ngày càng hướng tới sự chuyên nghiệp nhằm tạo sức hút, niềm tin của bệnh nhân.

Được thiết kế, xây dựng theo hướng hiện đại, thân thiện và tiện ích; áp dụng mô hình 5S trong cơ sở y tế (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng), Khoa Khám bệnh đã vận hành hoạt động thuận lợi, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong bối cảnh dịch COVID-19.

Bác sỹ Nguyễn Đức Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, trực tiếp phụ trách Khoa Khám bệnh cho biết: “Tập trung nhiều giải pháp để nâng cao năng lực chuyên môn, đơn vị đã tổ chức các nhóm bác sỹ đi học tập theo hướng tham gia thực hành tại chỗ ở các bệnh viện tuyến tỉnh. Hiện nay, sau khi nhóm y, bác sỹ đầu tiên hoàn thành khóa thực hành tại Khoa Cấp cứu - Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trở về làm việc, đã xử lý tốt các ca bệnh cấp cứu. Cách đào tạo lại trực tiếp ở môi trường chuyên nghiệp để nâng cao tay nghề, trang bị kinh nghiệm khám, chữa bệnh tiếp tục được đơn vị thực hiện trong thời gian tới nhằm đáp ứng được yêu cầu công việc khi bệnh nhân khám chữa bệnh ngày càng tăng lên”.

Tạo niềm tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Các bác sỹ vận hành hệ thống máy kéo xương cột sống cho bệnh nhân bị đau lưng

Vượt qua nhiều khó khăn trong khâu tuyển dụng bác sỹ, bằng nhiều nỗ lực của lãnh đạo huyện và đơn vị trong ban hành chính sách thu hút, tìm kiếm, tuyển dụng, đến nay, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh có 17 bác sỹ, trong đó có 7 bác sỹ chuyên khoa I, thuộc các nhóm ngành: Ngoại khoa, Nội khoa, Mắt, Tai Mũi họng, Da liễu… Đơn vị cũng đang chuẩn bị hợp đồng thêm 2 bác sỹ, từng bước bổ sung, kiện toàn bộ máy để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ.

Cùng với đảm bảo nguồn nhân lực, trung tâm đang từng bước mở rộng các dịch vụ khám, chữa bệnh. Phòng khám, chữa bệnh cho bệnh nhân hậu COVID-19 vừa được triển khai đang thu hút bệnh nhân đến để được tư vấn, điều trị. Bên cạnh đó, việc lập hồ sơ quản lý bệnh không lây nhiễm đang được tập trung thực hiện với nhiều chính sách hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân...

Tạo niềm tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh

Các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh trao đổi về tình trạng sức khỏe hằng ngày của bệnh nhân.

"Số lượng bệnh nhân đến với Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh ngày càng đông là động lực thúc đẩy tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị nỗ lực hơn nữa trong khám, chữa bệnh nhằm xây dựng uy tín, niềm tin của Nhân dân” - bác sỹ Nguyễn Đức Khoa chia sẻ thêm.

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh được đầu tư xây dựng theo Quyết định số 2684/QĐ-UBND, có tổng mức đầu tư được phê duyệt trên 310 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng 187 tỷ đồng, chi phí thiết bị hơn 123 tỷ đồng. Cơ cấu tổ chức gồm 4 phòng chức năng: Tổ chức Hành chính, Kế hoạch - Tài chính, Điều dưỡng, Dân số - Truyền thông; 8 khoa chuyên môn: Kiểm soát bệnh tật; Y tế Công cộng, Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu, Ngoại - Sản, Nội - Truyền nhiễm - Nhi, Y học cổ truyền, Xét nghiệm và Chẩn đoán hình ảnh, Dược.

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh có 219 cán bộ, nhân viên, trong đó, 129 người tại trạm y tế xã.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast