Vẫn kê khai thiệt hại với tàu trên 90 CV và các lao động đi theo

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình triển khai công tác kê khai, xác định thiệt hại do sự cố môi trường biển tại thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh.

van ke khai thiet hai voi tau tren 90 cv va cac lao dong di theo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đoàn đến kiểm tra việc công khai danh sách bước 1 tại thôn Tam Hải 1, xã Kỳ Ninh.

Theo báo cáo của UBND thị xã Kỳ Anh, từ khi triển khai kê khai ở 9 xã, phường bị thiệt hại bởi sự cố môi trường trường với 54 tổ rà soát, đến nay, đã có 44 tổ hoàn hoàn thành việc công khai danh sách bước 1, có 32 tổ hoàn thành việc rà soát, chỉnh sửa danh sách bước 1 gửi về UBND xã/phường, 20 tổ đã được UBND xã/phường tổng hợp gửi về UBND thị xã.

Tiếp xúc với BCĐ, hội đồng đánh giá thiệt hại ở 2 xã Kỳ Ninh, Kỳ Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã nghe các tổ rà soát báo cáo những vướng mắc đang gặp phải cũng như các đề xuất, kiến nghị để triển khai việc kê khai xác định thiệt hại đảm bảo công khai, chính xác, đúng đối tượng, nhất là các vấn đề liên quan đến đối tượng tàu trên 90CV và lao động đi kèm, các hộ chế biến các sản phẩm thủy sản (nước mắm, ruốc); cách thức kê khai đối với các lao động vừa tham gia khai thác thủy sản vừa tham gia nuôi trồng thủy sản hoặc sản xuất muối...

van ke khai thiet hai voi tau tren 90 cv va cac lao dong di theo

Trao đổi tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những kinh nghiệm rà soát của các địa phương thời gian qua, nhấn mạnh để đảm bảo việc kê khai minh bạch cần làm rõ đối tượng kê khai có thiệt hại hay không và thiệt hại do sự cố môi trường hay do dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi ý là các tổ rà soát nên lập các mẫu biểu theo từng nhóm. Với nhóm tàu thì đi theo từng con tàu và số lượng lao động của con tàu đó; hộ nuôi cũng kê khai lao động lao động kèm theo để dễ rà soát.

van ke khai thiet hai voi tau tren 90 cv va cac lao dong di theo

Các tổ rà soát cũng nên thống kê hết 100% người có liên quan đến thủy sản. Sau này, nếu đúng đối tượng được hỗ trợ thì đưa vào hỗ trợ còn nếu không thuộc đối tượng được hỗ trợ thì đưa ra khỏi danh sách. Làm vậy dễ dàng cho công tác quản lý, để không bị chồng chéo, xảy ra hiện tượng lợi dụng chính sách.

Đối với tàu trên 90 CV và các lao động đi theo tàu nên cho phép họ kê khai vì hiện nay tỉnh đang kiến nghị với Chính phủ, nếu sau này Chính phủ có hỗ trợ thì không phải kê khai lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn chính quyền thị xã cần tiếp tục có sự sâu sát, cử cán bộ xuống tận các tổ rà soát để hướng dẫn chi tiết, chính xách quá trình kê khai nhằm đảm bảo công bằng, khách quan, đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng nhầm lẫn, bỏ sót hoặc sai sót.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong thành viên các tổ rà soát nỗ lực trong triển khai xác định thiệt hại, đảm bảo đúng thời gian, khung kế hoạch.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast