Lộc Hà huy động 35 tỷ đồng làm 441 căn nhà ở cho gia đình khó khăn

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau", các tổ chức, cá nhân ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã gây quỹ, khâu nối các tấm lòng hảo tâm ủng hộ nguồn lực làm 441 căn nhà ở cho các hoàn cảnh khó khăn.

Mấy ngày này, chị Nguyễn Thị Thu ở thôn Hồng Lạc (xã Thạch Châu) tất bật dọn dẹp ngôi nhà mơ ước của mình. Chồng mất sớm, một mình nuôi 3 con ăn học, trưởng thành nên căn nhà cấp 4 làm hơn 20 năm nay không có tiền tu sửa, nâng cấp. Cứ mỗi lúc trời mưa gió là phải dùng xô, chậu hứng nước vì mái bị dột, thậm chí chị và con út phải sang nhà người thân lánh tạm để đảm bảo an toàn. Mong ước có một mái nhà tươm tất luôn thường trực trong tâm khảm chị nhưng “lực bất tòng tâm”.

Lộc Hà huy động 35 tỷ đồng làm 441 căn nhà ở cho gia đình khó khăn

Chị Nguyễn Thị Thu đang dọn dẹp vật liệu dư thừa sau khi hoàn thành ngôi nhà mới.

“Vừa rồi, tôi đã được MTTQ huyện Lộc Hà, chính quyền địa phương xem xét, hỗ trợ 70 triệu đồng để làm lại nhà. Đây là nguồn tiền rất quan trọng, có ý nghĩa lớn để tôi mạnh dạn vay mượn, kêu gọi con cái, người thân, xóm chòm hỗ trợ làm nhà. Sau gần 3 tháng, ngôi nhà 90 m2 trị giá gần 400 trăm triệu đồng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Tôi rất vui và cảm ơn những tấm chân tình đã hỗ trợ, giúp đỡ mẹ con tôi” - chị Nguyễn Thị Thu phấn khởi nói.

Tương tự, anh Nguyễn Đình Phong ở thôn Trung Sơn (xã Hồng Lộc) cũng đang phấn khởi khi ngôi nhà cũ xuống cấp đã được đập bỏ để xây dựng ngôi nhà nhân ái kiên cố, to đẹp hơn. Con nhỏ, sức khỏe yếu... cuộc sống của gia đình anh Phong nhiều năm nay thuộc diện khó khăn của xã.

Vừa rồi, anh Phong may mắn được lãnh đạo huyện Lộc Hà vận động, kêu gọi bạn bè, con em xa quê có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ 70 triệu đồng để làm nhà mới. Anh Phong đã bắt tay vào xây nhà kiên cố rộng khoảng 50m2 với tổng kinh phí khoảng 140 triệu đồng; trong đó, các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ 70 triệu đồng, kinh phí còn lại do gia đình tự lo và từ các nguồn khác hỗ trợ khác.

Lộc Hà huy động 35 tỷ đồng làm 441 căn nhà ở cho gia đình khó khăn

Bà Bùi Thị Niên ở xã Hồng Lộc đón nhận tình cảm của các nhà hảo tâm hỗ trợ làm nhà ở.

Không chỉ có chị Thu, anh Phong, mà hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn ở Lộc Hà đã được tạo điều kiện, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để xây dựng những ngôi nhà kiên cố, ấm áp nghĩa tình. Bằng tình thương, trách nhiệm của mình, các cấp, các ngành ở Lộc Hà luôn đồng hành, quan tâm, kêu gọi, khâu nối những tấm lòng nhân ái trong và ngoài địa bàn để tạo thêm nguồn lực giúp người nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách… làm nhà ở.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà Phan Thị Hương Giang cho biết: “9 tháng qua, chỉ riêng MTTQ huyện đã kêu gọi, vận động được 14.474 triệu đồng để làm mới 207 nhà, sửa 2 nhà cho các đối tượng khó khăn. Ngoài ra, các tổ chức thành viên như: hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên… cũng đã vận động các tấm lòng hảo tâm để làm hàng chục nhà ở cho các đoàn viên, hội viên”.

Lộc Hà huy động 35 tỷ đồng làm 441 căn nhà ở cho gia đình khó khăn

Hội Liên hiệp Phụ nữ Lộc Hà kêu gọi nhà hảo tâm làm nhà nhân ái cho ông Lê Đức Thắng (xã Thịnh Lộc).

Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Lộc Hà thông tin: Từ đầu năm đến nay, huyện đã vận động các nhà hảo tâm làm được 445 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà tình thương cho người nghèo, gia đình chính sách… với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 35 tỷ đồng. Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ thì người thân, xóm làng, các tổ chức đoàn thể còn hỗ trợ ngày công, vật liệu để chia sẻ khó khăn đối với các hộ được làm nhà.

Các ngôi nhà mới xây đều đảm bảo kiên cố, khang trang, sạch đẹp, phù hợp với sinh hoạt của mỗi gia đình và phong tục tập quán của địa phương. Qua đó, góp phần giúp các hộ khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách vơi bớt khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast