Các hoạt động thể thao sôi nổi tạo điểm nhấn cho mùa du lịch biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX, các địa phương ở Hà Tĩnh đã và đang tổ chức nhiều giải đấu sôi nổi, gắn với chuỗi hoạt động hướng tới khai trương mùa du lịch biển.

Các hoạt động thể thao sôi nổi tạo điểm nhấn cho mùa du lịch biển Hà Tĩnh

Giải bóng chuyền bãi biển do Sở VHTT&DL tổ chức tại Khu du lịch biển Xuân Thành, mở đầu chuỗi hoạt động hướng đến khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh 2022.

Sau một thời gian dài bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngay khi có chủ trương bình thường trở lại các hoạt động KT-XH, Sở VH-TT&DL đã chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động thể thao phong trào.

Các địa phương như Nghi Xuân, Hồng Lĩnh, Lộc Hà… đã phối hợp tổ chức thành công các giải: Bóng chuyền bãi biển toàn tỉnh, Kéo co nam nữ toàn tỉnh, Bóng chuyền nữ huyện Nghi Xuân, Cầu lông huyện Lộc Hà…

Các hoạt động thể thao sôi nổi tạo điểm nhấn cho mùa du lịch biển Hà Tĩnh

Thi đấu bóng chuyền bãi biển nam.

Trong đó, Giải Bóng chuyền bãi biển toàn tỉnh và Giải Bóng chuyền nữ huyện Nghi Xuân cũng được tổ chức ngay tại Khu du lịch Xuân Thành, là một trong những điểm nhấn của các hoạt động hướng tới khai trương mùa du lịch biển. Sự góp mặt của hàng trăm vận động viên từ các địa phương đã mang đến cho Khu du lịch biển Xuân Thành một không khí sôi động, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Các hoạt động thể thao sôi nổi tạo điểm nhấn cho mùa du lịch biển Hà Tĩnh

Giải Cầu lông do huyện Lộc Hà tổ chức tạo không khí vui tươi, sôi nổi hướng đến ngày khai trương mùa du lịch biển

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng chia sẻ: “Đây cũng là dịp để ngành VH-TT&DL đánh giá chất lượng phong trào bóng chuyền bãi biển trong thời gian qua, nhằm phát triển phong trào này trong thời gian tới, góp phần phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và du khách khi đến với các khu du lịch biển trên địa bàn Hà Tĩnh”.

Lễ hội khai trương mùa du lịch biển toàn tỉnh năm nay sẽ được tổ chức tại thị trấn Thiên Cầm vào dịp 30/4. Từ nay đến đó, các khu du lịch, điểm du lịch tại các địa phương cũng sẽ tổ chức khai trương mùa du lịch biển.

Từ ngày 23 - 30/4, các địa phương sẽ tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX, đồng thời, tổ chức các giải đấu thể thao dân gian như thi chèo bơi, đi cà kheo...

Các hoạt động thể thao sôi nổi tạo điểm nhấn cho mùa du lịch biển Hà Tĩnh

Nằm trong chuỗi hoạt động khai trương mùa du lịch biển, chiều ngày 15/4, huyện Cẩm Xuyên tổ chức khai mạc giải bóng chuyền nữ, thu hút 21 đội bóng tham gia.

Cụ thể, huyện Kỳ Anh tổ chức giải đấu bóng chuyền nam văn phòng các xã, cơ quan, đơn vị trên địa bàn và giải đi cà kheo nam đá bóng trên bãi biển. Huyện Lộc Hà tổ chức giải cờ thẻ, bóng chuyền nữ, bóng chuyền bãi biển, đi cà kheo, kéo co... Huyện Cẩm Xuyên tổ chức Giải Bóng chuyền nữ trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần thứ IX toàn huyện; hội đua thuyền truyền thống Nhượng Bạn với sự tham gia của các đội đua thuyền Yên Hòa, Cẩm Dương, Thiên Cầm, Cẩm Nhượng, Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc, Nam Phúc Thăng. Trong đó, nhiều hoạt động sẽ tổ chức trên các bãi biển nhằm tạo điểm nhấn, quảng bá tiềm năng du lịch biển Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Khánh Dư - một trong những tay chèo có tiếng của làng Nhượng Bạn chia sẻ: “Hằng năm, vào mùa khai trương du lịch biển, người Nhượng Bạn chúng tôi lại tập trung giúp nhau sửa chữa, tân trang thuyền bè, chủ động xây dựng đội thuyền, tích cực tập luyện sẵn sàng cho thời khắc khai hội chèo bơi. Những hoạt động thể thao gắn với văn hóa truyền thống này rất hấp dẫn du khách”.

Các hoạt động thể thao sôi nổi tạo điểm nhấn cho mùa du lịch biển Hà Tĩnh

Giải bóng chuyền nữ Cẩm Xuyên được tổ chức tại khu du lịch biển Thiên Cầm thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Tại cuộc họp triển khai hoạt động lễ hội khai trương mùa du lịch biển năm 2022 diễn ra ngày 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về lễ hội khai trương du lịch biển, qua đó quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch Hà Tĩnh, góp phần phục hồi và phát triển ngành công nghiệp không khói sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, các hoạt động thể thao đã và đang được tổ chức sôi nổi tại các địa phương đã tạo được điểm nhấn cho du lịch biển, thu hút sự quan tâm của Nhân dân toàn tỉnh và du khách thập phương đối với du lịch biển Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast