Bí thư Trung ương Đảng ,Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Sáng 1/7, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Trương Hoà Bình cùng Đoàn công tác đã thăm, làm việc tại Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo TAND tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, ngành tòa án đã đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Toàn ngành luôn bám sát yêu cầu của nhiệm vụ chính trị, quán triệt sâu sắc các quan điểm, đường lối của Đảng trong việc áp dụng các quy định của pháp luật để giải quyết, xét xử các vụ án. Cùng với đó, công tác tổ chức cán bộ được Ban cán sự Đảng TAND tỉnh đặc biệt quan tâm, xem đây là nhiệm vụ then chốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Nhờ đó, chất lượng giải quyết các loại vụ án ngày càng nâng cao, hạn chế dần tỷ lệ án bị hủy, án cải sửa. 6 tháng đầu năm, toàn ngành đã thụ lý 454 vụ, việc các loại, đã giải quyết được 357 vụ. Trong công tác giải quyết các vụ án hình sự, đã hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, tỷ lệ án bị hủy thấp, không có án quá hạn luật định. Các vụ án trọng điểm phức tạp dược dư luận xã hội quan tâm đều được được ra xét xử kịp thời, nghiêm minh được dư luận đồng tình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TAND Tối cao Trương Hoà Bình đã biểu dương những đóng góp của ngành Toà án tỉnh trong việc góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương. Thời gian tới, ngành Toà án tỉnh cần tiếp tục đổi mới công tác xét xử, xây dựng tập thể ngành đoàn kết, thống nhất, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Đặc biệt, trong thực hiện công tác chuyên môn cần đề cao tranh tụng, tổ chức phiên toà mẫu theo thủ tục mới; chú trọng chất lượng cán bộ, nhất là đối với thẩm phán và những người tham gia tố tụng có đủ năng lực chuyên môn, nắm chắc pháp luật, có đạo đức trong sáng, hiểu biết về pháp luật, phong tục tập quán giúp nâng cao chất lượng xét xử, công tác xét xử được thuyết phục, đảm bảo “đạt lý, thấu tình”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TANDTC, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình và mong rằng: Trong thời gian tới TAND Tối cao tiếp tục quan tâm tạo điều kiện giúp ngành Tòa án Hà Tĩnh ngày càng vững mạnh, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Cũng trong chuyến công tác này, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Trương Hoà Bình đã trao 50 suất quà cho các em học sinh vượt khó vươn lên học giỏi của huyện Thạch Hà, 10 suất quà cho các em học sinh là con cán bộ, công chức ngành Tòa án tỉnh vượt khó vươn lên học giỏi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast