Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu chuyến thăm chính thức Ca-dắc-xtan

Theo đặc phái viên TTXVN, đúng 17 giờ (18 giờ giờ Việt Nam) ngày 14-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến sân bay quốc tế A-xta-na ở Thủ đô A-xta-na, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ca-dắc-xtan theo lời mời của Thủ tướng nước này Ca-rim Ma-xi-mốp. Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được tổ chức tại sân bay A-xta-na.

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũngtại sân bay quốc tế A-xta-na.

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũngtại sân bay quốc tế A-xta-na.

Ca-dắc-xtan là một trong các quốc gia có diện tích lớn trong số các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), sau Nga, có nền kinh tế công, nông nghiệp phát triển, trong đó nền nông nghiệp chủ yếu dựa vào chăn nuôi, trồng trọt; nền công nghiệp chủ yếu dựa vào khai thác tài nguyên và chế tạo máy. Ca-dắc-xtan là quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn.

Quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Ca-dắc-xtan phát triển tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. Hai nước đã thành lập Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật. Chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Ca-dắc-xtan nhằm khẳng định mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đặc biệt là tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, lao động...

Nguồn: Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast