Hàn Quốc bắt đầu phát triển tên lửa dẫn đường không đối đất

Loại tên lửa mới sẽ nằm trong hệ thống răn đe 3 trục của Hàn Quốc - gồm phòng không, tấn công răn đe giai đoạn khủng hoảng và kế hoạch nhằm vào lãnh đạo đối phương.

Hàn Quốc bắt đầu phát triển tên lửa dẫn đường không đối đất

Máy bay Hàn Quốc phóng tên lửa không đối đất. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết, ngày 12/12 nước này sẽ bắt đầu triển khai dự án trị giá 190 tỷ won (146 triệu USD) để đến năm 2028 tự phát triển tên lửa dẫn đường không đối đất tầm xa.

Theo DAPA, đây sẽ là loại tên lửa phóng trên không đầu tiên do Hàn Quốc phát triển trong nước.

Tên lửa này sẽ được trang bị cho máy bay KF-21 cũng do Hàn Quốc chế tạo trong nước.

DAPA cho biết nếu chế tạo được, loại tên lửa này sẽ là một phần quan trọng trong hệ thống răn đe 3 trục của Hàn Quốc - gồm phòng không, tấn công răn đe giai đoạn khủng hoảng và một kế hoạch nhằm vào lãnh đạo đối phương trong một cuộc xung đột.

Vấn đề phát triển tên lửa dẫn đường phóng từ trên không trước đây chưa được đề cập ở Hàn Quốc do thiếu công nghệ như công nghệ lắp đặt an toàn tên lửa trên máy bay và tách tên lửa khi sử dụng.

Tuy nhiên, theo DAPA, kết quả nghiên cứu giai đoạn 2019-2021 đã khẳng định tính khả thi của dự án phát triển tên lửa này.

Cơ quan Phát triển quốc phòng Hàn Quốc sẽ chủ trì dự án trên, cùng với các công ty trong nước như LIG Nex1 và Hanwha Aerospace sẽ tham gia sản xuất mẫu tên lửa đầu tiên.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast