Bangladesh căng thẳng gia tăng trước thềm bầu cử

Cảnh sát đã bắt giữ một số lãnh đạo đảng phái bị cáo buộc kích động bạo lực và đánh bom.

Các cơ quan thực thi pháp luật của Bangladesh vừa bắt giữ một số lãnh đạo cấp cao của phe đối lập trong bối cảnh gia tăng căng thẳng trước các cuộc bầu cử vào năm tới.

Cảnh sát Bangladesh ngày 9/11 thông báo, ba lãnh đạo hàng đầu của Đảng Dân tộc chủ nghĩa Bangladesh (BNP ) và hai phụ tá quan trọng của thủ lĩnh đối lập Khaleda Zia đã bị giam giữ trong 24 giờ qua. Những người này bị cáo buộc kích động các vụ bạo lực, đánh bom và cản trở những người thi hành nhiệm vụ giữ gìn trật tự.

(Ảnh: DW)

(Ảnh: DW)


Cùng ngày (9/11), lực lượng an ninh Bangladesh đã tiến hành lục soát nhà riêng của một số thủ lĩnh đối lập khác. Như một động thái nhằm trả đũa, những người ủng hộ phe đối lập cũng đã thực hiện nhiều vụ đốt phá xe, gây rối trật tự tại thủ đô Dhaka, cùng nhiều thành phố khác trên khắp cả nước.

Căng thẳng bắt đầu gia tăng tại Bangladesh khi ngày 25/10 vừa qua, liên minh đối lập BNP kêu gọi người ủng hộ xuống đường biểu tình và đình công trong vòng 3 ngày trên toàn quốc để yêu cầu Thủ tướng Sheikh Hasina phải từ chức, dọn đường cho các cuộc bầu cử sắp tới./.

Phương Anh (Theo PressTV, Reuters)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast