Trung đoàn 841 chuẩn bị tốt nhất để đón, huấn luyện tân binh

(Baohatinh.vn) - N ăm 2019, Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) được giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 120 chiến sĩ mới. T hời điểm này, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện những công việc cuối cùng để tiếp nhận, quản lý và huấn luyện tân binh.

Trung đoàn 841 chuẩn bị tốt nhất để đón, huấn luyện tân binh

Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị giáo án, bài giảng của cán bộ huấn luyện khung Tiểu đoàn BB2 trước khi đón tân binh về đơn vị huấn luyện

Với phương châm “Chủ động, cụ thể, dứt điểm, hiệu quả”, Trung đoàn 841 đã chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai cho các đơn vị, trong đó chú trọng việc tập huấn đội ngũ cán bộ khung; tu sửa, nâng cấp cảnh quan đơn vị, bãi tập; củng cố, làm mới mô hình đồ dùng, giáo án phục vụ huấn luyện. Đặc biệt, đơn vị đã lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm, trình độ, năng lực, trách nhiệm cao để quản lý chiến sỹ mới hiệu quả, chất lượng hơn.

Trung đoàn 841 chuẩn bị tốt nhất để đón, huấn luyện tân binh

Trung sỹ Bùi Ngọc Linh - Tiểu đội trưởng khung huấn luyện Tiểu đoàn Bộ binh 2 xem lại giáo án để chuẩn bị cho việc huấn luyện chiến sỹ mới

Trung sỹ Bùi Ngọc Linh - Tiểu đội trưởng khung huấn luyện – Đại đội 4 – Tiểu đoàn Bộ binh 2 cho biết: “Là một chiến sỹ được cử đi đào tạo hạ sỹ quan tại Trường Quân sự Quân khu 4, bản thân tôi đã xác định tốt vai trò, trách nhiệm của mình, từ đó quá trình huấn luyện, học tập luôn cố gắng phấn đấu học hỏi, nắm sâu các nội dung, chương trình để có đủ kiến thức, trình độ để truyền đạt lại cho các chiến sỹ mới một cách dễ hiểu, dễ tiếp thu.

Đặc biệt là cách tiếp cận, nắm bắt tâm tư tình cảm của chiến sỹ mới để từ đó động viên, chia sẻ kịp thời những khó khăn ban đầu, tạo mối đoàn kết thống nhất cao, xây dựng tiểu đội, trung đội vững mạnh về chính trị, hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra”.

Trung đoàn 841 chuẩn bị tốt nhất để đón, huấn luyện tân binh

Chỉnh trang, tu sửa khuôn viên, nơi ăn chốn ở để chuẩn bị đón chiến sỹ mới về đơn vị huấn luyện

Rút kinh nghiệm các đợt huấn luyện chiến sỹ mới những năm trước, trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngoài nhiệm vụ chuẩn bị các nội dung theo kế hoạch của trung đoàn, Tiểu đoàn Bộ binh 2 đã tập trung chỉnh trang khuôn viên khang trang, sạch, đẹp, tạo ấn tượng tốt cho chiến sỹ mới ngay từ những ngày đầu về đơn vị.

Theo đó, tiểu đoàn đã đầu tư hàng chục triệu đồng để củng cố và làm mới các bảng tin, pa-nô, khẩu hiệu, cây cảnh, bổ sung bàn ghế đá ở công viên thanh niên, quét vôi làm đẹp các công trình xây dựng... Bên cạnh đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch vui chơi giải trí, hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ để tuyên truyền, giáo dục chiến sỹ mới.

Trung đoàn 841 chuẩn bị tốt nhất để đón, huấn luyện tân binh

Các cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 841 tập trung tăng gia sản xuất đảm bảo rau xanh phục vụ cho bữa ăn của chiến sỹ mới

Thời gian qua, Trung đoàn 841 cũng đã huy động hàng nghìn ngày công của cán bộ, chiến sĩ, tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất. Đến nay, toàn đơn vị đã bảo đảm tự túc được nhu cầu rau xanh, hơn 80% thịt, trứng sạch được cung cấp cho các bếp ăn của đơn vị.

Trung tá Nguyễn Thế Lượng - Trung đoàn trưởng – Trung đoàn 841 – Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Năm 2019, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn xác định phải đạt kết quả cao nhất đối với nhiệm vụ huấn luyện, do đó, thời gian qua, chúng tôi đã chủ động trong công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, chuẩn bị giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập huấn luyện cũng như xây dựng cảnh quan môi trường, đầu tư làm mới các pa-nô, áp phích cổ động tạo sự gần gũi, thân thiện đối với cán bộ, chiến sỹ”.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast