Đội hình xuất sắc nhất Premier League thập niên qua

Ngoại trừ sự hiện diện bất ngờ nhưng xứng đáng của Shay Given, các tên tuổi còn lại được ESPN lựa chọn cho đội hình tiêu biểu của giải Ngoại hạng thập niên đầu thế kỷ 21 đều đang hoặc đã từng chơi cho “tứ đại gia”.

Thủ môn: Shay Given

Shay Given nổi bật ở sự ổn định và phản xạ cực kỳ nhạy bén



Dù trong màu áo Newcastle trước đây hay Manchester City hiện nay, thủ thành người Ai len vẫn luôn duy trì được sự ổn định hiếm có, thậm chí hơn cả những tên tuổi nổi tiếng như Petr Cech, Edwin Van der Sar hay Jose Reina. Ngoài biệt tài trong những pha đối mặt với tiền đạo đối phương, Shay Given còn luôn gây ấn tượng ở những pha cứu thua ngoạn mục với phản xạ cực nhanh.

Hậu vệ phải: Gary Neville

Trong những năm tháng đỉnh cao, không ai tại Premier League vượt qua được thủ quân của MU về sự ổn định cũng như khả năng lên công về thủ nhịp nhàng nơi cánh phải. Giờ đây, tuy đã bước vào giai đoạn xế chiều của sự nghiệp nhưng Neville vẫn là tấm gương lớn cho các cầu thủ trẻ về tinh thần chiến đấu và sự chuyên nghiệp.

Trung vệ: John Terry

Một trong những cầu thủ hiếm hoi đi lên từ lò đào tạo trẻ của Chelsea. Terry hội tụ mọi yếu tố của một trung vệ hàng đầu cũng như một thủ lĩnh trên sân. Luôn mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi và cực khó đánh bại ở những tình huống không chiến, Terry thực sự là “hòn đá tảng” ở hàng thủ The Blues cũng như đội tuyển Anh.

Trung vệ: RioFerdinand

Rất khó để vượt qua Rio Ferdinand khi anh ở đỉnh cao phong độ

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của West Ham này hiện vẫn đang là hậu vệ đắt giá nhất bóng đá Anh sau khi gia nhập MU từ Leeds Utd với giá 30 triệu bảng hồi năm 2002. Sở hữu thể lực và thể hình tuyệt vời, lối chơi nhanh nhẹn, thông minh của Ferdinand giúp anh trở thành đối tác lý tưởng của Vidic (tại MU) hay Terry (ở ĐT Anh).

Hậu vệ trái: Ashley Cole

Với tốc độ không kém một VĐV điền kinh và đặc biệt hiệu quả trong những pha lên tham gia tấn công, cựu cầu thủ Arsenal xứng đáng là hậu vệ trái số 1 của xứ sương mù trong thập niên này. Bên cạnh đó, tinh thần chiến đấu không khoan nhượng và sự ổn định của Cole là những phẩm chất đáng khâm phục.

Tiền vệ trái: Ryan Giggs

Một trong những “tượng đài sống” của MU và Premier League. Ở tuổi 36, lão tướng người xứ Wales vẫn đóng vai trò quan trọng trong màu áo “Quỷ đỏ” nhờ kinh nghiệm, lối chơi thông minh và khả năng tạo đột biến vẫn chưa biến mất ở cái chân trái “thần sầu”. Giggs đang giữ kỷ lục về số lần khoác áo MU nhiều nhất trong lịch sử và là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở tất cả các mùa giải kể từ khi Premier League ra đời. Tương tự như một huyền thoại khác của MU, George Best, nỗi thất vọng duy nhất trong sự nghiệp của Giggs có lẽ là việc anh “lỡ hẹn” ở các giải đấu lớn cùng ĐT xứ Wales.

Tiền vệ trung tâm: Paul Scholes

Trưởng thành từ đội trẻ của MU, Scholes sớm trở thành trụ cột nơi tuyến giữa “Quỷ đỏ” khi được đưa lên đội chính năm 1994. Thấp bé nhưng tiền vệ này nổi bật ở khả năng điều phối bóng siêu hạng, tầm quan sát tinh tế và sở hữu những pha dứt điểm từ xa đã trở thành “thương hiệu” riêng.

Tiền vệ trung tâm: Patrick Vieira

Kể từ khi Vieira ra đi, Arsenal không còn gặt hái được thành công như trước do

thiếu một thủ lĩnh quan trọng ở tuyến giữa

Trái ngược với Paul Scholes, ngôi sao người Pháp là mẫu tiền vệ trung tâm thiên về sức mạnh và khả năng đánh chặn tuyệt vời. Thể hình và thể lực cực tốt giúp Vieira luôn nổi trội trong những pha tranh chấp tay đôi. Hơn thế nữa, anh còn tham gia hỗ trợ phòng ngự cũng như phát động tấn công rất hiệu quả.

Tiền vệ trung tâm: Steven Gerrard

“Linh hồn” và là biểu tượng của Liverpool. Gerrard đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng thành phố Cảng cũng như có ảnh hưởng lớn ở bên ngoài sân cỏ. Không chỉ truyền nhiệt huyết cho các đồng đội với lối chơi rực lửa, Gerrard còn rất xuất sắc ở khả năng kiến tạo và trực tiếp ghi những bàn thắng quan trọng.

Tiền vệ phải: Cristiano Ronaldo

Ronaldo góp công lớn trong những chiến tích gần đây của MU

Sau 6 mùa giải gắn bó với MU, ngôi sao người BĐN đã nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là mẫu tiền vệ hiện đại, giỏi kiến tạo và khả năng ghi bàn đa dạng. Thành tích ghi tổng cộng 42 bàn ở mùa giải 2007-08 của anh có lẽ sẽ khó có tiền vệ nào vượt qua được.

Trung phong: Thierry Henry

Tỏa sáng trong màu áo Arsenal với vai trò một tiền đạo, “Titi” bộc lộ mọi phẩm chất của một cầu thủ săn bàn bẩm sinh với tốc độ, kỹ thuật và nhạy cảm ghi bàn tuyệt vời. Anh trở thành mối đe dọa đáng sợ với mọi hàng phòng ngự tại Premier League và góp công lớn trong những chiến tích của “Pháo thủ” giai đoan đầu thập niên này.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast