Phim 'Fury': 'Cơn cuồng nộ' hứa hẹn thiêu cháy rạp chiếu

Phim chiến tranh luôn là đề tài ưa thích của Hollywood. Mùa Thu này, một bộ phim mới sẽ tiến vào các rạp chiếu, giúp khán giả trở lại với bầu không khí của Thế chiến 2, dưới góc nhìn của những người lính xe tăng đặc biệt.

Trong lịch sử nhân loại, chưa có cuộc chiến nào để lại nhiều mất mát đau thương như Thế chiến 2.

Đề tài cũ, góc nhìn mới lạ

Cuộc chiến lôi kéo rất nhiều quốc gia lớn tham gia và trải rộng trên toàn thế giới. Do Mỹ là một trong những nước thuộc quân Đồng minh, đứng về phe chính nghĩa và giành thắng lợi trong cuộc chiến, Hollywood đã không bỏ qua “nguồn tài nguyên” bất tận này.

Hàng loạt phim Thế chiến 2 đã được Hollywood đưa lên màn ảnh rộng. Phim tuyên truyền có, phim mô tả chân thực có, phim hay, phim dở đều có. Tuy nhiên ít phim cung cấp cho người xem góc nhìn độc đáo, mới lạ như Fury (Cuồng nộ) của đạo diễn David Ayer, với dàn diễn viên tên tuổi gồm Brad Pitt, Shia LaBeouf, Logan Lerman, Jon Bernthal, Michael Pena, Jason Isaacs.

Fury được hứa hẹn sẽ làm nổ tung các rạp chiếu khi chính thức ra mắt

Fury được hứa hẹn sẽ làm nổ tung các rạp chiếu khi chính thức ra mắt

Có nhiều nguyên nhân khiến Fury nhận được nhiều sự kỳ vọng, trong đó quan trọng nhất là bộ phim mô tả lại cuộc chiến từ con mắt của những người lính xe tăng.

Bộ phim lấy bối cảnh vào tháng 4/1945, khi Thế chiến 2 đã đi vào giai đoạn cuối và lực lượng Đồng Minh đang dồn quân Đức vào chân tường. Tại chiến trường phía Tây nước Đức, tiểu đội gồm 5 người lính tăng do trung sĩ Don Collier (Brad Pitt) lãnh đạo, có nhiệm vụ điều khiển một chiếc Sherman thọc sâu vào phòng tuyến của quân Đức để hỗ trợ lực lượng bộ binh. Khi chuẩn bị thực hiện một chiến dịch mới thì họ mất đi một đồng đội, và người thay thế lại là một tân binh chưa hề nếm mùi chiến trường là Norman Ellison (Logan Lerman).

Xuyên suốt nội dung phim là hành trình Don giúp Norman nếm trải sự tàn khốc thực sự của chiến tranh, để rồi từ đó trưởng thành. Có thể nói đây là hành trình với mục tiêu duy nhất là “sống sót”. Tất cả những gì mỗi người lính có thể dựa vào chính là đồng đội bên cạnh mình.

Vì lẽ đó, bên cạnh những trận chiến khốc liệt, máu lửa, bộ phim còn tập trung khai thác tình đồng đội. Qua quá trình gắn bó với nhau trong nghịch cảnh, 5 con người đã thực sự trở thành một gia đình mà chiếc xe tăng chính là mái nhà chung của họ.

Mong chờ những đột phá

Điểm thú vị nữa trong Fury là dàn diễn viên trong phim trải dài từ lứa tuổi 6x tới tận 9x. Nếu như Brad Pitt đã quá nổi tiếng và cũng từng đóng trong một số bộ phim chiến tranh trước đây thì đối với diễn viên trẻ Shia LaBeouf, Logan Lerman, Fury là tác phẩm thuộc thể loại chiến tranh thực sự đầu tiên mà họ tham gia.

Sau vai diễn Jarome có thể coi là đột phá trong Nymphomaniac (Cuồng dâm), Shia LeBeouf quay trở lại với đề tài “truyền thống” hơn. Tuy nhiên, vai Boyd 'Bible' Swan cũng khá mới mẻ so với những bộ phim trước mà anh tham gia, đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất cũng như ngoại hình của chàng diễn viên trẻ này.

Một chi tiết đáng chú ý trong Fury là có tới 5 chiếc xe tăng Sherman được sử dụng. Những chiếc xe này là các phiên bản cải tiến khác nhau, dựa trên mẫu xe M4 ban đầu. Trong phim, 5 chiếc được đặt mật danh lần lượt là Fury, Matador, Lucy Sue, Old Phyllis và Murder Inc.

Đây cũng là bộ phim đầu tiên các nhà làm phim sử dụng một chiếc xe tăng Đức còn đang hoạt động, thay vì đạo cụ thay thế. Cụ thể chiếc xe tăng Tiger mang số hiệu 131 đã được “lôi” ra từ viện bảo tàng xe tăng Bovington để tham gia vào một trận chiến trên màn ảnh rộng.

Ngoài đời, chiếc Tiger 131 này có một lịch sử khá dữ dằn. Đây là chiếc xe đã đứng trên một sườn đồi ở Tunisia và bị tấn công bởi các xe tăng Sherman của Anh thuộc Lữ đoàn Tăng 48. Nó đã tiêu diệt ít nhất 2 chiếc Sherman, trước khi bị rơi vào tình huống bất lợi. Tổ lái đã tháo chạy, bỏ chiếc xe tăng này lại và sau chiến tranh nó được bàn giao cho bảo tàng Bovington.

Fury do David Ayer đảm nhiệm viết kịch bản và đạo diễn. Đây là tác phẩm thứ hai sau Sabotage (Nhiệm vụ cuối cùng) của David Ayer ra mắt trong năm 2014. Đáng tiếc, Sabotage, với sự tham gia của lão tướng Arnold Schwarzenegger lại gây thất vọng hoàn toàn, nhất là khi so sánh với thành công trước đó của Street Kings (Vua đường phố) hay End of Watch. Chính vì vậy, khán giả hâm mộ phong cách của David Ayer đang rất chờ đợi vào sự đột phá của Fury.

Dự kiến, Fury sẽ được hãng Sony phát hành vào ngày 17/10 tới đây tại thị trường Bắc Mỹ.

BXH 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua

1. The Equalizer - 35 USD
2. The Maze Runner – 17,5 USD
3. The Boxtrolls – 17,2 USD
4. This is Where I Leave You – 7 USD
5. Dolphin Tale 2 – 4,8 USD
6. No Good Deed – 4,6 USD
7. A Walk Along the Tombstones – 4,2 USD
8. Guardians of the Galaxy – 3,7 USD
9. Let’s Be Cop – 1,5 USD
10. Teenage Mutant Ninja Turtles – 14 triệu USD
Theo Hoàng Phương/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast