Bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương tái dương tính sau gần 20 ngày xuất viện

Theo ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương, ngày 19/9, kết quả xét nghiệm được thực hiện tại cơ sở này cho thấy BN972 tái dương tính SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm lại của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, ngày 20/9 cũng khẳng định kết quả này. Ngay trong ngày, BN972 được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương cách ly, theo dõi.

Bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương tái dương tính sau gần 20 ngày xuất viện

Giải thích về việc BN972 tái dương tính sau gần 20 ngày xuất viện, ông Tuyến cho hay: “Trường hợp của BN972 cũng giống như các bệnh nhân tái dương tính được ghi nhận trước đây. Một nguyên nhân có thể giải thích cho việc này là sau khi khỏi, cơ thể bệnh nhân đào thải xác virus theo từng chu kỳ. Việc xét nghiệm lại đã phát hiện thấy những mảnh xác virus này”.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương, sức khỏe của BN972 hoàn toàn ổn định. Khả năng lây lan mầm bệnh của các trường hợp tái dương tính rất thấp, nhưng vẫn cần phải giám sát chặt chẽ.

Bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương tái dương tính sau gần 20 ngày xuất viện

BN972 có liên quan đến ổ dịch “Nhà hàng Thế giới bò tươi”. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Dương.

Trước đó, BN972 đã được công bố khỏi bệnh vào ngày 1/9, sau khi có 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, BN972 tự cách ly tại nhà. Trong thời gian này, bệnh nhân được y tế địa phương theo dõi dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

BN972 là nam, 34 tuổi, địa chỉ tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương. Ngày 20/7, bệnh nhân đến nhà BN950 và có tiếp xúc với mẹ của bệnh nhân này. Tối 30/7, bệnh nhân cùng gia đình đi ăn tại quán Thế giới bò tươi, số 36 Ngô Quyền.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast