M.U mất nhiều hơn 3 điểm sau trận thua West Ham

Những sự kiện tồi tệ liên tiếp đến trong cùng một thời điểm, đó là điều đôi khi vẫn xảy ra trong cuộc sống. Hôm qua là một ngày như vậy của M.U.

Mọi chuyện xảy đến với M.U như một màn đổ domino. Từ việc bị Bayern hớt tay trên vụ Renato Sanches, xe bus bị các CĐV West Ham tấn công ngay trước trận, và rồi nhận kết quả thua ngược đau đớn. Quyền tự quyết lọt vào top 4 giờ không còn nằm trong tay Quỷ Đỏ. Họ sẽ phải thắng Bournemouth ở trận cuối, và còn phải hy vọng Man City trắng tay trước Swansea. Cơ may đó là quá mong manh.

Các CĐV M.U cần phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý rằng đội bóng con cưng của họ có rất nhiều khả năng sẽ không dự Champions League mùa sau. Trận thua tai hại trước West Ham có thể sẽ phá hỏng rất nhiều kế hoạch của BLĐ M.U cho mùa giải tới. Từ chiếc ghế nóng đến nhân sự trên sân, nơi nào của M.U cũng đầy rẫy vấn đề.

Truyền thông và các CĐV nói rằng Van Gaal cần phải bị phế truất, nhưng chính Van Gaal lại khẳng định ông sẽ ở lại M.U cho đến khi kết thúc hợp đồng vào cuối mùa tới. Jose Mourinho, HLV được đồn đoán có nhiều khả năng nhất tiếp quản chiếc ghế của Van Gaal, lại đang có tương lai vô cùng nhiễu loạn

. Có thể nhận thấy thực tế phũ phàng rằng giờ đây chẳng có HLV nào dám và muốn nắm quyền ở M.U, trong trường hợp Van Gaal phải ra đi sớm.

m u mat nhieu hon 3 diem sau tran thua west ham

Tương lai Van Gaal tại M.U vẫn là một dấu hỏi lớn

Uy tín của M.U cả trên sân cỏ lẫn ngoài thương trường đều đang có thấy sự sụt giảm, đó là thử thách vô cùng lớn mà HLV trưởng tương lai của đội sẽ phải đối mặt. M.U bây giờ không còn là thỏi nam châm thu hút những tên tuổi lớn. Đội hình của họ giờ là tập hợp nhốn nháo của một đám cầu thủ trẻ đang trưởng thành, một nhúm công thần đã luống tuổi và khá nhiều những cầu thủ “nhàng nhàng bậc trung”.

Để qua được giai đoạn chuyển giao này, có lẽ người M.U cần phải kiên nhẫn hơn nữa với nhiều hơn những mùa giải tay trắng, hoặc chi rất nhiều tiền vào TTCN với một bộ óc làm ăn nhanh nhạy và quyết đoán hơn là Ed Woodward. Không chiếm được “chợ” chuyển nhượng, coi như M.U đã đi sau các đại gia khác tại châu Âu, mà điều đó đồng nghĩa với quá trình phục hưng của họ bị làm chậm lại rất nhiều.

Nếu những điều nói trên chưa đủ khiến các CĐV M.U phải lo lắng, thì hãy nhìn sang các đối thủ của họ. Mùa tới, Chelsea sẽ được Conte dẫn dắt, Man City cũng đã nhanh tay mời Pep, còn Liverpool đang tìm lại được bản sắc dưới thời Klopp. Tất cả đều đã thể hiện tham vọng rất rõ ràng để khẳng định chính mình tại giải đấu số một nước Anh, trong khi mọi thứ tại M.U dường như đứng yên.

m u mat nhieu hon 3 diem sau tran thua west ham

Woodward phải chịu trách nhiệm về chuyển nhượng tại M.U

Trong một giải đấu cần sự thay đổi và thích ứng đến từng ngày từng giờ để cạnh tranh, việc M.U đứng yên đã có thể coi là một thất bại của riêng họ . M.U cần những kế hoạch lâu dài, chứ không phải kiểu Van Gaal chỉ đến một hai mùa rồi lên lịch… nghỉ hưu, hay như Schweinsteiger cập bến trong độ tuổi xế chiều. Đó là chưa kể nếu đứng yên, M.U có thể sẽ mất luôn cả ngôi sao sáng giá và quan trọng bậc nhất - thủ thành De Gea - ngay trong mùa Hè này.

Người Việt ta có câu “không ai khó ba đời”, tính đến hết mùa này, M.U dường như đã khó cả ba… mùa từ sau khi Sir Alex rời ghế, dù họ không thiếu những nỗ lực để cải tổ và thay đổi. Đó đơn giản là cố gắng chưa đủ hay còn thiếu nhân tố nào khác? Có lẽ vấn đề đang nằm ở khâu tiêu tiền và nhìn người của họ.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast