Gian hàng ảo... của các "mẹ bỉm sữa"

(Baohatinh.vn) - Từ khi làm mẹ, công việc trong gia đình thêm bộn bề hơn, nhưng những "mẹ bỉm sữa" ở Hà Tĩnh vẫn có thể kiếm thêm thu nhập thông qua bán hàng trên mạng.

Việc chăm con nhỏ đã vất vả lắm rồi, vậy mà bà mẹ trẻ Trần Thị Hồng Ngọc (Tổ dân phố 7, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) vẫn còn tranh thủ bán hàng online để vừa cải thiện thu nhập, vừa chủ động tài chính trong thời gian nghỉ thai sản.

Ban đầu, chị chỉ giới thiệu những loại tã vải mới, đồ dùng ăn dặm hay các loại quần áo... cho một vài bà mẹ thân thiết. Tuy nhiên sau đó người hỏi thăm và nhờ mua ngày càng nhiều nên chị nảy ra ý tưởng kinh doanh kiếm thêm thu nhập.

Gian hàng ảo... của các “mẹ bỉm sữa”

Trong thời gian nghỉ thai sản, chị Hồng Ngọc vừa chăm con nhỏ vừa tranh thủ bán hàng online

Bạn bè, người thân cũng như đồng nghiệp là nhóm khách tiêu thụ những đơn hàng đầu tiên. Nhờ kinh nghiệm sẵn có từ việc sử dụng cho con mình trước đó, chị Hồng Ngọc đã có kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng hỏi mua sản phẩm.

Các mặt hàng sale (hàng giảm giá) từ các hãng nổi tiếng như H&M, Zara, George... đi kèm với hóa đơn điện tử cùng giá thành tốt được chị Ngọc cập nhật liên tục. Khi lượng khách hàng ngày càng đông hơn, chị tạo lập một fanpage riêng để bán hàng; tăng cường tham gia các hội nhóm để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.

Gian hàng ảo... của các “mẹ bỉm sữa”

Đôi khi, sự hấp dẫn từ gian hàng của các mẹ bỉm sữa không ai khác chính là những "người mẫu nhí" chỉ mới vài tháng tuổi

Chị Hồng Ngọc chia sẻ: "Có con nhỏ gần 8 tháng tuổi, nên những dòng sản phẩm bán cho các mẹ mình đã từng tìm hiểu rất kỹ. Mọi thắc mắc của các mẹ đều được mình tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình."

Cũng giống như chị Ngọc, chị Võ Quỳnh Trang (thị trấn Nghèn, Can Lộc) vừa chăm con vừa tranh thủ bán buôn ở "chợ ảo". Dù "cắp nách" một bé trai 6 tuổi và một bé gái 4 tháng tuổi, nhưng mỗi tháng đều đặn, chị vẫn kiếm thêm 3-4 triệu đồng nhờ kinh doanh hoa quả sạch online. Lo ngại tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan, chị Quỳnh Trang tự tìm kiếm mối hàng là các nhà vườn hoa quả sạch để sử dụng cho cả nhà.

Gian hàng ảo... của các “mẹ bỉm sữa”

Thường xuyên đăng tải sản phẩm có chất lượng cao, quy trình thu hái, đóng góp từ vườn đến tay người dùng là cách mà "mẹ bỉm" Quỳnh Trang tăng thêm độ tin cậy cho người mua hàng online.

Để khách hàng tin tưởng chọn mua, chị không chỉ đăng ảnh sản phẩm mà còn miêu tả chi tiết các công đoạn, từ cách chọn hoa quả đến công đoạn đóng, gói hàng. Thỉnh thoảng, chị còn quay những đoạn video ngắn thu hái hoa quả ngay tại vườn để tăng thêm độ tin cậy cho khách hàng mua online. Tiếng lành đồn xa, các sản phẩm hoa quả của chị ngày càng được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng.

"Khi mới bắt đầu, cả tuần đầu tiên mình liên tục đăng tin quảng cáo nhưng không có một khách nào mua, cũng chẳng ai đoái hoài đến sản phẩm. Nhưng mình không bỏ cuộc, dần dần cũng có một hai khách, người này giới thiệu cho người khác mua, càng ngày lượng khách càng nhiều. Bây giờ thì mình đã có một lượng khách quen ổn định" - chị Trang chia sẻ về những ngày đầu kinh doanh online.

Gian hàng ảo... của các “mẹ bỉm sữa”

Dẫu có những khó khăn nhất định nhưng với việc kinh doanh online, nhiều chị em đã chứng tỏ tài năng, bản lĩnh, độc lập kinh tế

Để có được thu nhập mơ ước, cả chị Ngọc, chị Trang cùng nhiều "mẹ bỉm" khác đều gặp những khó khăn nhất định, nhất là việc con còn nhỏ nên giao hàng không tiện. Vì không thể trực tiếp giao hàng và đưa tiền nên đôi khi không tránh khỏi những sự cố như nhầm hàng, giao nhầm khách. Nhiều lúc con ốm, quấy khóc khiến các chủ shop online này cũng không thể tư vấn thường xuyên mà chỉ tranh thủ lúc con ngủ... Tuy nhiên, bằng sự chăm chỉ, khéo léo cùng những chiến lược kinh doanh cụ thể, nhiều chị em đã tiếp tục nỗ lực để chứng tỏ tài năng, bản lĩnh, độc lập kinh tế của mình.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast