Argentina: Nổ tòa nhà 10 tầng, 70 người thương vong

Hiện đã có 70 người thương vong, trong đó có 12 người thiệt mạng.

Theo thống kê mới nhất, con số thương vong trong vụ nổ tòa tại nhà 10 tầng ở TP Rosario, thuộc tỉnh Santa Fe của Argentina ngày 6/8 tới nay đã tăng tới 70 người, trong đó có 12 người thiệt mạng.

Thị trưởng TP Rosario, Monica Fein cho biết, lực lượng cứu hỏa vẫn tiếp tục dập tắt ngọn lửa và cố gắng giải thoát cho những người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Chính quyền địa phương cũng huy động 26 xe cứu thương tới hiện trường và tiến hành di dời người dân sinh sống trong các tòa nhà gần đó.

Tòa nhà xảy ra vụ nổ (Ảnh: Reuters)

Tòa nhà xảy ra vụ nổ (Ảnh: Reuters)

Công ty khí đốt Litoral, cơ sở cung cấp nhiên liệu chính cho toàn tòa nhà đã ngừng cung cấp nguyên liệu tại nhiều khu vực ở Rosario để đảm bảo an toàn.

Ông Antonio Bonfatti, toàn quyền tỉnh Santa Fe cùng nhiều quan chức khác đã đến thăm khu vực hỏa hoạn, đồng thời cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả sự cố này.

Hiện nay, cảnh sát đang tìm kiếm các nhân vật đứng đầu Công ty Litoral theo lệnh của công tố viên TP Rosario, Graciela Arguelles.

Công tố viên Graciela cho biết, trước đó, ngày 24/7, đã có khiếu nại về việc rò rỉ khí ga, nhưng đến ngày 2/8, Công ty khí đốt Litoral đã kiểm tra lại và khẳng định không có sự cố nêu trên.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân gây nổ là do rò rỉ khí ga tại hệ thống sưởi trung tâm của tòa nhà. Cảnh sát đang tiến hành điều tra thêm để làm rõ vụ việc./.

Hồng Anh/ Theo Tân Hoa xã

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast