Thầy giỏi để có trò giỏi.

“Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu…”. Những lời dạy ấy của Bác Hồ kính yêu cũng chính là tâm niệm và sự mong muốn của thầy trò trường THCS thị trấn Kỳ Anh. Nhà giáo Trần Đức Nhuận - Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Thành lập từ năm 1989, trong hơn 20 năm qua, trường THCS thị trấn Kỳ Anh đã vượt qua nhiều khó khăn để đứng vững và ngày càng phát triển về mọi mặt. Từ những ngày đầu đơn sơ với mấy phòng học nhà cấp 4, bằng nội lực và giúp đỡ của chính quyền địa phương, trường đã có cơ ngơi khang trang với 3 dãy nhà cao tầng , trên 30 phòng học kiên cố, phòng tin học, thư viện. Đặc biệt những năm gần đây, trường đầu tư khá nhiều cho thiết bị ứng dụng CNTT (máy chiếu đa năng, máy vi tính, kết nối mạng… ) và các trang thiết bị nhằm đáp ứng được nhu cầu dạy và học.Bên cạnh đó, các công trình như: tường rào, sân chơi, nhà vệ sinh cũng được đầu tư xây dựng, tạo nên cảnh quan xanh- sạch- đẹp.

Ứng dụng CNTT trong giờ học là việc làm thường xuyên của thầy trò trường THCS Thị trấn Kỳ Anh
Ứng dụng CNTT trong giờ học là việc làm thường xuyên của thầy trò trường THCS Thị trấn Kỳ Anh

Thực hiện phương châm giáo dục của Đảng và Nhà nước, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện coi đó là mục tiêu hàng đầu; Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thầy cô giáo tham gia học các lớp chuyên môn và tự rèn luyện, bồi dưỡng kiến thức nâng cao trình độ. Đến nay, trường có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn đào tạo; tỷ lệ giáo viên đứng lớp có trình độ đại học (trên chuẩn) là 66%. Cùng với đó là nhiều hoạt động chuyên môn như toạ đàm, thảo luận, hội giảng được tổ chức mang lại hiệu quả cao. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, nhiều người là cán bộ quản lý, giáo viên có kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn vững vàng và đặc biệt là có tinh thần và ý thức trách nhiệm cao đối với công việc, giữ vai trò hạt nhân trong hoạt động chuyên môn của cụm trường và của Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Anh.Kể từ ngày thành lập, trường có 37 cán bộ, giáo viên đã từng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua- giáo viên giỏi cấp tỉnh. Điển hình là các thầy, cô: Trần Đức Nhuận, Đào Thuý An, Đinh Văn Báu, Phan Thị Thu Mơ…; thầy giáo Nguyễn Hữu Khai là người duy nhất ở cấp THCS được Hội đồng giáo dục huyện Kỳ Anh xét tặng danh hiệu “Thầy giáo được học sinh yêu quý nhất”.Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS thị trấn Kỳ Anh luôn tâm niệm: mỗi nhà giáo là một tấm gương sáng về tự học và sáng tạo.Và những người giáo viên ấy luôn dành cho học sinh của mình sự quan tâm, chăm sóc, dạy bảo tốt nhất dưới một môi trường giáo dục thật sự.

Thạc sĩ Đào Thuý An, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trường THCS thị trấn Kỳ Anh khẳng định: Có được đội ngũ thầy, cô giáo giỏi, tâm huyết vì sự nghiệp “trồng người”, trường luôn gặt hái được những mùa vàng bội thu.Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì và nâng cao, tỷ lệ học sinh khá và giỏi không ngừng tăng lên.Hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi của trường liên tục dẫn đầu huyện Kỳ Anh và ở vào tốp đầu của tỉnh.Trong 5 năm(2006-2011) trường có 770 em học sinh giỏi huyện, 149 em đạt học sinh giỏi tỉnh, 4 em đạt học sinh giỏi quốc gia; hàng trăm em học sinh khối 9 thi đậu vào khối chuyên các trường Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Vinh; THPT Chuyên Hà Tĩnh…Song song với chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà cũng được duy trì ở mức ổn định và phát triển theo chiều hướng tích cực; bình quân hàng năm số học sinh xếp loại khá, giỏi chiếm từ 60-65%; học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 98 %.Ngoài ra, tỷ lệ học sinh thi đậu vào THPT hàng năm xấp xỉ 85-98%; trong bảng xếp hạng của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh qua các kỳ thi vào THPT, trường luôn nằm trong tốp dẫn đầu các trường THCS của tỉnh.Năm 2004, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia .

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền trường THCS thị trấn Kỳ Anh được công nhận trường tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua (2007). Đặc biệt, trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2006).Hiện nay, trường THCS thị trấn Kỳ Anh với phương châm “Chất lượng là danh dự của nhà trường” vẫn đang tiếp tục hoàn thiện mọi mặt để xứng đáng là trường chuẩn quốc gia, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của học sinh và phụ huynh .

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast