10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Goncalo Ramos, Jude Bellingham, Cody Gakpo... đều trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu sau màn ra mắt thuyết phục tại World Cup 2022.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Goncalo Ramos, Bồ Đào Nha

Khi đá chính thay Cristiano Ronaldo trong trận đấu Thụy Sĩ ở vòng 1/8, Ramos đã đáp ứng theo cách tốt nhất có thể với ba bàn.

Cú hat-trick của cầu thủ 21 tuổi góp một nửa vào chiến thắng 6-1 của Bồ Đào Nha, chiến thắng cách biệt nhất trong tám trận cùng vòng. Theo trang transfermarkt, Ramos có giá khoảng 24 triệu USD. Tuy nhiên, CLB Benfica có thể đòi gấp đôi con số này sau World Cup 2022. Giá giải phóng hợp đồng của anh hiện là 120 triệu USD.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Yunus Musah (phải), Mỹ

Trong các trận của Mỹ, Musah đều chơi tốt. Ở vòng bảng, tiền vệ 20 tuổi góp phần quan trọng vào các trận hòa Wales 1-1, Anh 0-0 và thắng Iran 1-0. Theo truyền thông Anh, ba CLB Liverpool, Chelsea và Arsenal đều sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ đang khoác áo CLB Valencia. Musah từng chơi cho các đội trẻ Arsenal từ năm 2012 đến 2019.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Moises Caicedo (phải), Ecuador

Là trụ cột của Brighton, Caicedo góp công vào nhiều chiến thắng quan trọng trong nửa cuối mùa 2021-2022 và đầu mùa 2022-2023. Tiền vệ 21 tuổi cũng để lại ấn tượng tốt ở vòng bảng World Cup, dù Ecuador bị loại. Caicedo có các ưu điểm cơ động, thể lực và kiến tạo cơ hội. Theo truyền thông Anh, Caicedo đang nhận được sự quan tâm lớn từ Liverpool, Chelsea và Man Utd.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Josko Gvardiol (phải), Croatia

Gvardiol nhận được sự quan tâm của các CLB hàng đầu châu Âu ngay từ trước World Cup. Trong đó, Chelsea được cho là dẫn đầu cuộc đua. Màn trình diễn thuyết phục ở World Cup có thể đẩy nhanh thương vụ hơn. Với sự góp mặt của Gvardiol, Croatia bất bại từ đầu World Cup: hòa Morocco 0-0, thắng Canada 4-1, hòa Bỉ 0-0 và thắng Nhật Bản luân lưu 3-1.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Dominik Livakovic, Croatia

Ở vòng 1/8, Livakovic làm nên lịch sử khi cản được ba quả luân lưu của Nhật Bản, cân bằng thành tích với thủ môn đồng hương Subasic năm 2018 và thủ môn Bồ Đào Nha, Ricardo năm 2006. Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, CLB Fenerbahce đang đặt vấn đề chuyển nhượng. Thủ môn 27 tuổi có thể rời CLB quê hương, Dinamo Zagreb ngay sau World Cup.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Sofyan Amrabat (giữa), Morocco

Ở bảng F World Cup, Morocco hòa Croatia 0-0, thắng Bỉ 2-0 và thắngg Canada 2-1. Họ cũng giành vị trí dẫn đầu. Ở vòng 1/8, Morocco tiếp tục gây bất ngờ khi thắng Tây Ban Nha 3-0 trong loạt đá luân lưu. Người góp một phần công sức vào các thành tích này là Amrabat. Theo truyền thông Anh, Liverpool và Tottenham đang xem tiền vệ 26 tuổi là mục tiêu tăng cường tuyến giữa. Tuy nhiên, CLB Fiorentina, nơi Amrabat chơi ba mùa, chưa muốn bán. Theo transfermarkt, giá của Amrabat trước World Cup khoảng 10 triệu USD.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Mohammed Kudus, Ghana

Kudus đang nhận được sự quan tâm từ Liverpool, dù tuyển Ghana bị loại ngay vòng bảng World Cup. Giới chuyên môn đánh giá cao khả năng sáng tạo và cú đúp vào lưới Hàn Quốc của tiền vệ 22 tuổi. Đầu mùa 2022-2023, Kudus cũng gây ấn tượng với 10 bàn và một pha kiến tạo trong 21 trận khoác áo Ajax. Bên cạnh màn trình diễn trên sân cỏ, Kudus còn gây chú ý khi được cho là có phát ngôn “Neymar không giỏi hơn tôi”. Tuy nhiên, anh đã phủ nhận thông tin của tờ Guardian.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Enzo Fernandez (áo sọc xanh trắng), Argentina

Trong trận thắng Mexico ở lượt thứ hai vòng bảng, Fernandez có pha cứa lòng đẹp mắt ấn định tỷ số 2-0. Cũng kể từ đó, tiền vệ 21 tuổi giành suất đá chính ở tuyến giữa Argentina. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Real coi Fernandez là phương án B nếu không mua được Jude Bellingham của Dortmund. Hồi tháng 6, Benfica chỉ tốn 10 triệu USD để mua Fernandez từ River Plate.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Cody Gakpo, Hà Lan

Hồi hè, Man Utd từng quan tâm tới việc mua Gakpo từ PSV. Tuy nhiên, sau World Cup, khả năng mua trở nên khó hơn nhiều. Ở vòng bảng, Gakpo tỏa sáng khi đều đặn ghi bàn vào lưới Senegal, Ecuador và Qatar. Theo truyền thông Hà Lan, Real cũng muốn mua tiền đạo 23 tuổi từ PSV để dự phòng cho Karim Benzema. Trong 24 trận đầu mùa 2022-2023, Gakpo cũng gây ấn tượng với 13 bàn và 18 pha kiến tạo.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup

Jude Bellingham, Anh

Sau hai năm rưỡi khoác áo Dortmund, Bellingham thu hút sự quan tâm lớn từ Real, Liverpool, Chelsea, Man City và Man Utd. World Cup trở thành giải đấu để tiền vệ 19 tuổi khẳng định chắc chắn hơn về tài năng. Trong bốn trận đầu giải, Bellingham góp một bàn, một pha kiến tạo và khả năng dẫn dắt ở đẳng cấp cao. Theo truyền thông Anh, giá của Bellingham thời gian tới có thể lên đến 150 triệu USD.

10 cầu thủ tăng giá sau vòng 1/8 World Cup
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast