“Né” triều cường, xả tràn hồ Kẻ Gỗ liên tục được điều chỉnh phù hợp

(Baohatinh.vn) - Trong khoảng thời gian 3 giờ đồng hồ sáng nay (26/10), Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã và sẽ điều chỉnh 3 mức xả lũ hồ Kẻ Gỗ.

“Né” triều cường, xả tràn hồ Kẻ Gỗ liên tục được điều chỉnh phù hợp

Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đang cố gắng hạ mức nước hồ Kẻ Gỗ xuống 29m nhằm đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết, lúc 7h sáng nay, hồ Kẻ Gỗ xả tràn với lưu lượng 350 m3/s như thông báo phát ra chiều qua (mức từ 300 - 400m3/s), đến 9h đã hạ lưu lượng xả xuống 250m3/s và dự kiến đến 10h tiếp tục giảm xuống 200m3/s.

“Việc liên tục điều chỉnh giảm mức xả tràn là nhằm ứng phó với triều cường”, ông Tâm nhấn mạnh và cho biết thêm, dự kiến 12h trưa nay là đỉnh triều nên việc hạ lưu lượng xả lũ nhằm hạn chế ngập cho vùng hạ du. Sau khi triều giảm, vào 15h chiều nay, Công ty lại đưa lưu lượng xả lên 250m3/s.

Cũng theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh, từ tối qua đến sáng nay, khu vực Kẻ Gỗ mưa rất nhỏ, lượng mưa đo được khoảng 1mm và lượng nước đến hồ chỉ 20m3/s nên lúc 9h sáng nay, mực nước hồ hạ còn 29,98m - tương ứng dung tích 273 triệu m3.

“Mục tiêu cao nhất hiện nay của đơn vị quản lý là hạ mực nước hồ xuống 29m nhằm đảm bảo an toàn. Vì thế, cùng với theo dõi diễn biến mưa từ Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, Công ty cũng bám sát triều cường để ra quyết định hợp lý”, ông Tâm nói thêm.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast