“Hổ sa mạc” Nga chứng minh sức mạnh trong cuộc chiến ở Syria

Với khả năng chiến đấu trên mọi địa hình, xe thiết giáp TIGR của Nga cho thấy ưu thế vượt trội trong cuộc chiến chống khủng bố Syria.

Theo Sputnik, những hình ảnh và đoạn băng video được công bố trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy, xe thiết giáp TIGR đã tham gia tấn công thành phố Raqqa – thủ đô tự xưng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

ho sa mac nga chung minh suc manh trong cuoc chien o syria

Xe thiết giáp TIGR trong một buổi diễu binh tại Quảng trường Đỏ. (Ảnh: Sputnik)

Trên thực tế, những chiếc xe thiết giáp TIGR đầu tiên được đưa đến Syria gần một năm trước. Kể từ đó, TIGR luôn được quân đội Syria đánh giá rất cao.

Gaz-2330 TIGR (Tiger) là dòng xe thiết giáp địa hình của Nga được phát triển từ năm 2000 và bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2004 tại nhà máy Arzamas - một trong những nhà máy công nghiệp quốc phòng hàng đầu của Quân đội Nga.

Xe thiết giáp TIGR được sản xuất với một loạt phiên bản. Trong đó, ngoài phiên bản quân sự còn có phiên bản dành cho mục đích dân sự.

Điều thú vị là ban đầu, nhà vua Jordan Abdullah II đặt hàng để phát triển loại xe thiết giáp này. Nguyên mẫu đầu tiên của TIGR được trưng bày tại một triển lãm quân sự ở Abu Dhabi. Khách hàng hài lòng với mẫu xe nhưng không có hợp đồng nào được ký kết.

Theo các chuyên gia quân sự, có lẽ chính vì được thiết kế theo đơn đặt hàng đến từ Trung Đông nên xe thiết giáp TIGR hoạt động thực sự hiệu quả trong điều kiện khí hậu của khu vực này.

Xe thiết giáp đa chức năng TIGR có thể hỗ trợ tốt trong việc hoàn thành một loạt các nhiệm vụ chung với quân đội Syria. Nó rất hữu ích trong các nhiệm vụ trinh sát bởi TIGR có tính cơ động cao, hoạt động trên mọi địa hình với tiếng ồn thấp.

Một lợi thế khác của TIGR là góc quan sát rộng và khả năng bảo đảm an toàn rất cao cho các thành viên tổ lái.

TIGR có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ trong các chuyến hành trình dài trên sa mạc. Ngoài ra, TIGR cũng có khả năng “tự vệ” không tồi khi được trang bị nhiều vũ khí hiện đại từ súng máy đến tên lửa chống tăng.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast