9 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 về từ TP Hồ Chí Minh âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh vừa cho biết, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 9 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 vừa ghi nhận tại thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu (Lộc Hà) đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

9 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 về từ TP Hồ Chí Minh âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Sau khi có kết quả truy vết, lực lượng y tế đã nhanh chóng lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Trước đó, ngày 8/7, 1 gia đình gồm 4 người lên xe khách từ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh. Sau khi về đến nhà, những người này đã đến Trạm Y tế xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 2 người là T.T.S (SN 1982) và N.Q.T (SN 2011) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, CDC Hà Tĩnh đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà, các cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan và đã truy vết được 9 trường hợp F1 và 41 F2 liên quan đến 2 ca bệnh trên.

Đến sáng nay, 9 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, 9 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung và 41 trường hợp F2 được theo dõi, cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát, xác định thêm các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh để có giải pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast