Khổ như... đi taxi dịp Tết!

(Baohatinh.vn) - Những ngày sát Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại tăng cao, cộng với thời tiết mưa, lạnh nên taxi là lựa chọn số một của nhiều người dân Hà Tĩnh. Vậy nên mới có chuyện, đợi cả nửa tiếng vẫn không gọi nổi một chiếc taxi dù là qua tổng đài hay đứng ngoài đường vẫy trực tiếp. Bị “bỏ bom”, trễ hẹn hay từ chối chở... là những phiền phức của không ít người dân khi phải gọi taxi di chuyển trong dịp này.

Đồ đạc lỉnh kỉnh sau khi đi mua sắm nên đi taxi là lựa chọn số một của người dân

Đồ đạc lỉnh kỉnh sau khi đi mua sắm nên đi taxi là lựa chọn số một của người dân

Liên tục bấm điện thoại để gọi taxi nhưng chỗ thì báo bận, chỗ chờ xe nên hơn 30 phút mà vẫn chưa thể về đến nhà, chị C. (TP Hà Tĩnh) bức xúc: “Cũng bởi đường sá đông đúc, với lại đồ đạc lỉnh kỉnh nên tôi phải gọi taxi để di chuyển, vừa an toàn vừa không quá đắt đỏ. Vẫn biết dịp này đang “cháy” xe nhưng bực nỗi có hãng họ hẹn chờ xe rồi nhưng lại bị “bỏ bom”, mãi mà không thấy tăm hơi đâu cả. Nếu thế thì báo là hết xe luôn để khỏi mất thời gian vô ích”.

Không còn cách nào khác, chị C. phải đi bộ một ra ngoài đường lớn để bắt taxi trực tiếp. Thế nhưng, việc này cũng không mấy khả quan khi hàng chục chiếc xe taxi đủ các hãng lao vun vút qua mặt nhưng đều đã chở người. Phải trầy trật mãi, chị C. mới gọi được xe để về nhà.

Vào dịp Tết, khách hàng nên "làm quen" với một xe cố định để thuận tiện hơn trong di chuyển

Vào dịp Tết, khách hàng nên "làm quen" với một xe cố định để thuận tiện hơn trong di chuyển

Cũng rơi vào trường hợp tương tự, anh Bảo (Lộc Hà) than thở: Vì gia đình không có xe ô tô cá nhân nên taxi là phương tiện di chuyển trong dịp này của cả nhà. Đặc biệt, với những cuộc liên hoan quá chén lại càng không thể chạy xe máy về. Vì không gọi được xe nên tối qua, khi đã “ngoắc cần câu” tôi đành phải ngủ lại nhà bạn”.

Đem những bức xúc của người dân về chia sẻ với một tài xế “ruột” đang chạy cho hãng Taxi Mai Linh thì được biết tình trạng “cháy” xe taxi dịp cuối năm vẫn thường xảy ra. Tuy nhiên, khách hàng kiên trì vẫn sẽ bắt được xe nhưng phải tốn nhiều thời gian. Cũng theo lái xe này, chuyện “cháy” xe sẽ còn kéo dài đến cả những ngày Tết.

Theo tìm hiểu, các hãng taxi đều đã giao khoán tiền thu cho mỗi xe nên trong những ngày Tết, đa số lái xe chỉ căn chạy đủ định mức là nghỉ. Để tránh những bực mình không đáng có, người dân nên gọi trước và hỏi chắc chắn có xe để đặt; phía các hãng taxi cũng cần chủ động thông báo với khách hàng khi không còn xe để tránh mất thời gian của nhau.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast