Vũ Quang vận động được hơn 2,2 tỷ đồng khuyến học, khuyến tài

(Baohatinh.vn) - Đó là con số ấn tượng được nêu ra trong Đại hội Hội Khuyến học - Cựu Giáo chức lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) được tổ chức trong sáng nay (26/2).

Vũ Quang vận động được hơn 2,2 tỷ đồng khuyến học, khuyến tài

Đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, huyện Vũ Quang và 102 đại biểu đại diện cho 7.500 hội viên tham dự Đại hội Hội Khuyến học - Cựu Giáo chức lần thứ V.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học – Cựu giáo chức huyện Vũ Quang đã không ngừng phát triển với trên 7.649 hội viên. Toàn huyện có 10 hội cơ sở, 79 chi hội thôn xóm, 32 chi hội trường học, 15 ban khuyến học cơ quan, 90 ban khuyến học dòng họ.

Ngoài 100% thôn, xóm, trường học có trung tâm học tập cộng đồng thì phong trào gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học cũng được các cấp hội quan tâm.

Vũ Quang vận động được hơn 2,2 tỷ đồng khuyến học, khuyến tài

Báo Đầu tư trao 25 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Vũ Quang

Hàng năm, có trên 82% đơn vị, gia đình, dòng họ, thôn, xóm, trường học đăng ký xây dựng học tập gắn với xây dựng nông thôn thôn mới theo Đề án 281/TTG.

Các trung tâm học tập cộng đồng mở được gần 20 lớp, với khoảng 6.500 lượt người tham gia học tập nâng cao kiến thức sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo...

Vũ Quang vận động được hơn 2,2 tỷ đồng khuyến học, khuyến tài

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Quang trao kỷ niệm chương cho những người đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp khuyến học, khuyến tài ở Vũ Quang.

Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, các cấp hội trên địa bàn Vũ Quang đã vận động được gần 2,2 tỷ đồng để khen thưởng, hỗ trợ 5.480 lượt học sinh, giáo viên có thành cao trong học tập, hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Qua các phần quà ý nghĩa đã động viên, giúp đỡ nhiều trường hợp vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, học tập, sinh hoạt.

Vũ Quang vận động được hơn 2,2 tỷ đồng khuyến học, khuyến tài

Đại hội Hội Khuyến học - Cựu giáo chức lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt Ban Chấp hành khóa mới

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ tới, Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Vũ Quang tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển tổ chức cấp hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Đặc biệt, các cấp hội tập trung đẩy mạnh các hoạt động học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị; duy trì số lượng hội viên đạt 35% dân số; phấn đấu 90% hộ gia đình, thôn xóm, cơ quan và 85% dòng họ, 100% trường học đạt danh hiệu học tập...

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast