Can Lộc có thêm 26 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

(Baohatinh.vn) - Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng bằng sự thích ứng linh hoạt, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã nỗ lực xây dựng thêm 26 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Dựa trên kết quả thẩm định, xác nhận hoàn thành các tiêu chí của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, UBND huyện Can Lộc vừa ra Quyết định số 5182/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 công nhận 26 khu dân cư NTM kiểu mẫu đợt 3 năm 2021.

Can Lộc có thêm 26 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Bà con lương giáo thôn Trung Ngọc (xã Gia Hanh) cùng đoàn kết chung sức xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Theo đó, xã Gia Hanh có 4 thôn được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, gồm: Ngọc Lâm, Trung Ngọc, Hồng Tiên, Kim Sơn.

Các xã có 3 thôn được công nhận đợt này, gồm: Kim Song Trường (thôn Lũy, Phúc Tân và Vĩnh Gia); Trung Lộc (thôn Cồn Soi, Bình Minh và Đồng Kim); Khánh Vĩnh Yên (thôn Thái Kiều, Thượng Triều và Thuận Thăng).

Các xã có 2 thôn được công nhận gồm: Mỹ Lộc (thôn Trại Tiểu, Thái Xá); Vượng Lộc (thôn Thái Hòa, Đoài Duyệt); Quang Lộc (thôn Yên Lạp, Yên Lạc); Xuân Lộc (thôn Xóm Mới, Dư Nại); Thiên Lộc (thôn Đoàn Kết và Minh Hương).

Can Lộc có thêm 26 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Nhà văn hóa khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Thái Hòa (xã Vượng Lộc).

Các xã có thêm một thôn được công nhận gồm: Thường Nga (thôn Trà Liên), Thanh Lộc (thôn Hợp Sơn), Phú Lộc (thôn Thượng Hà).

Như vậy, tính từ đầu năm 2021 tới nay, huyện Can Lộc đã xây dựng được thêm 41 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, nâng tổng số thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu toàn huyện là 111/163 thôn, chiếm tỷ lệ 68%.

Can Lộc có thêm 26 thôn đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Đường vào khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Đoàn Kết (xã Thiên Lộc).

Bên cạnh tích cực xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, năm 2021, Can Lộc có 4 xã đăng ký xây dựng NTM nâng cao là: Mỹ Lộc, Gia Hanh, Trung Lộc, Xuân Lộc và xây dựng NTM kiểu mẫu là Thiên Lộc. Hiện, các xã này đã hoàn thiện các tiêu chí và đã được các sở, ngành liên quan thẩm định, chờ tỉnh công nhận đạt chuẩn.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast