Dịch vụ taxi bay của Uber được thử nghiệm tại "xứ sở chuột túi"

(Baohatinh.vn) - Uber Technologies ngày 11/6 cho biết đã quyết định chọn Melbourne – thành phố lớn thứ hai của Australia là địa điểm đầu tiên ngoài Mỹ thử nghiệm dịch vụ taxi bay.

Video: Quảng cáo dịch vụ taxi bay của Uber

Ban đầu, công ty cung cấp dịch vụ đi chung xe của Mỹ dự định chọn Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) là địa điểm quốc tế đầu tiên thử nghiệm dịch vụ này nhưng tháng trước đã rút lại quyết định.

Theo thông báo ra hôm qua, Uber có kế hoạch thực hiện các chuyến bay thử nghiệm trong dự án UberAIR tại các thành phố Dallas, Los Angeles ở Mỹ và Melbourne ở Australia vào năm 2020 trước khi chính thức triển khai rộng rãi hoạt động thương mại vào năm 2023.

“Chính phủ Australia đã có cách tiếp cận rất cởi mở đối với các dịch vụ chia sẻ và tương lai của công nghệ giao thông”, bà Susan Anderson - Giám đốc Uber phụ trách khu vực Australia, New Zealand và Bắc Á cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

“Điều này, cùng với các đặc điểm về địa lý và dân cư cùng nền văn hóa sáng tạo phong phú, Melbourne là một thành phố hoàn hảo để Uber thử nghiệm dịch vụ taxi bay”, bà Anderson khẳng định thêm.

Được biết, các chuyến bay thử nghiệm sẽ đưa khách hàng từ 1 trong 7 trung tâm mua sắm Westfield ở Melbourne đến sân bay quốc tế chính của thành phố này. Hành trình dài 19 km kể từ quận trung tâm đến sân bay dự kiến sẽ mất 10 phút, giúp khách hàng rút ngắn được 15 phút nếu di chuyển bằng ô tô.

Theo kế hoạch của Uber, đội taxi bay của doanh nghiệp này bao gồm các phương tiện giao thông sử dụng động cơ điện có sự kết hợp của máy bay trực thăng, máy bay không người lái và máy bay có cánh cố định, sử dụng nhiều cánh quạt nhỏ có thể cất hoặc hạ cánh theo phương thẳng đứng và thực hiện các chuyến bay nhanh.

Dịch vụ taxi bay của Uber được thử nghiệm tại “xứ sở chuột túi”
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast