Hà Tĩnh nắng nóng diện rộng những ngày tới, cảnh báo nguy cơ cháy rừng

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Đức Bá – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh vừa thông tin, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, Hà Tĩnh vẫn duy trì nắng nóng diện rộng trong những ngày tới

Hà Tĩnh nắng nóng diện rộng những ngày tới, cảnh báo nguy cơ cháy rừng

Đợt nắng nóng này còn kéo dài trong nhiều ngày

Hôm nay (7/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía đông nam nên kết hợp với hiệu ứng phơn nên các khu vực ở Hà Tĩnh đã xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt lúc 13 giờ hôm nay phổ biến: 35,1 - 36,6 độ C; độ ẩm thấp nhất 53 - 57%.

Dự báo, ngày mai (8/7), vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, hiệu ứng phơn vẫn duy trì nên nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở các khu vực trên địa bàn Hà Tĩnh, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến: 36 - 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ ≥ 35 độ C từ 11 giờ đến 16 giờ.

Hà Tĩnh nắng nóng diện rộng những ngày tới, cảnh báo nguy cơ cháy rừng

Để chủ động phòng chống cháy rừng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng phương án tổ chức, chỉ huy và điều động lực lượng, phương tiện chữa cháy rừng cấp tỉnh khi có cháy lớn xảy ra, với 500 người, nòng cốt là Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy BĐBP, Công an tỉnh và Sở NN&PTNT.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này còn kéo dài trong nhiều ngày. Do nắng nóng kéo dài kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast