Biển quảng cáo lấn đường, mất an toàn giao thông

(Baohatinh.vn) - Giải bóng đá Cúp bia Sài Gòn được tổ chức từ các ngày 18-21/6 trên sân vận động TP. Hà Tĩnh. Đây là giải đấu thường niên được Sở VH-TT&DL phối hợp với nhà tài trợ Bia Sài Gòn tổ chức cho các câu lạc bộ phong trào trong tỉnh.

Để quảng cáo cho giải đấu và các sản phẩm Bia Sài Gòn, ban tổ chức, nhà tài trợ đã cho treo hàng loạt biển quảng cáo trên các tuyến phố chính của TP. Hà Tĩnh.

bien quang cao lan duong mat an toan giao thong
bien quang cao lan duong mat an toan giao thong

Biển quảng cáo lấn đường ngay khúc cua gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Tuy nhiên, sự tùy tiện của nhà tài trợ, sự thiếu kiểm soát của cơ quan chức năng TP. Hà Tĩnh trong việc lắp đặt các biển quảng cáo đang cản trở, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dễ nhận thấy tại các tuyến phố chính như: Đặng Dung, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Chí Thanh, Cao Thắng… biển quảng cáo cho giải đấu và sản phẩm Bia Sài Gòn treo dày đặc. Tuy nhiên, tất cả những biển quảng cáo này đều treo ở tầm thấp, lấn ra cả lòng đường, cản trở, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

bien quang cao lan duong mat an toan giao thong
bien quang cao lan duong mat an toan giao thong

Biển quảng cáo lắp đặt tùy tiện trên các tuyến phố chính TP. Hà Tĩnh

Thậm chí nhà tài trợ còn treo biển quảng cáo lấn ra lòng đường ngay tại những khúc cua, nút giao các tuyến đường làm khuất tầm nhìn người tham gia giao thông.

Bà Nguyễn Thị Mai, một người dân tại tổ dân phố 6, phường Nam Hà cho biết: “Hôm qua (17/6), tại khúc cua giao giữa đường Đặng Dung và Nguyễn Công Trứ đã có người đi đường vướng vào biển quảng cáo, người và xe ngã xuống đường. Không hiểu là nhà tài trợ, ban tổ chức, cơ quan chức năng nghĩ gì mà cho lắp đặt những biển quảng cáo vô lý như thế này?”.

Thiết nghĩ, không nên vì quảng cáo cho giải đấu, vì sản phẩm mà quên đi tính mạng của người tham gia giao thông. Cơ quan chức năng cần vào cuộc để trả lại sự thông thoáng cho lòng đường.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast