Cá sấu xuất hiện trên sông ở Hà Tĩnh, người dân nơm nớp lo

(Baohatinh.vn) - Chiều 8/9, người dân thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài (Thạch Hà – Hà Tĩnh) phát hiện một con cá sấu đang bơi dưới sông Cầu Đông. Qua 2 ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tìm bắt nhưng chưa có kết quả.

Cá sấu xuất hiện trên sông ở Hà Tĩnh, người dân nơm nớp lo

Vị trí con cá sấu xuất hiện được xác định là trên sông Cầu Đông ở thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài (Thạch Hà)

Theo thông tin của chị Phạm Thị Liễu (SN 1977, ở thôn Bàu Láng xã Thạch Đài, Thạch Hà) - nhà ở sát bờ sông Cầu Đông: Vào lúc 14h30 chiều 8/9, phát hiện một vũng xoáy dưới sông rất lạ, chị Liễu gọi cả nhà và hàng xóm ra xem nhưng không thấy hiện tượng gì. Tuy nhiên, cho đến tối cùng ngày, chồng chị Liễu chèo thuyền ra thì phát hiện con cá sấu khá lớn đang bơi giữa dòng sông.

Cá sấu xuất hiện trên sông ở Hà Tĩnh, người dân nơm nớp lo

Anh Nguyễn Hữu Năm - người đã chứng kiến con cá sấu nổi lên

Anh Nguyễn Hữu Năm (thôn Bàu Láng) - người nhìn thấy con cá sấu, cho biết: Con cá sấu to như thùng sơn, thỉnh thoảng đội bèo bơi giữa dòng sông. Sát cạnh bờ sông xuất hiện nhiều dấu chân của cá sấu. Đoạn sông này có rất nhiều người dân đánh cá nên sự xuất hiện của cá sấu là rất đáng lo ngại.

Cá sấu xuất hiện trên sông ở Hà Tĩnh, người dân nơm nớp lo

Cá sấu xuất hiện khiến người dân sông quanh khu vực sông hết sức lo lắng

Phó Chủ tịch UBND dân xã Thạch Đài Dương Văn Hải cho hay: Sau khi nhận thông tin từ người dân về cá sấu xuất hiện trên sông Cầu Đông, chính quyền xã đã báo cáo với huyện xác minh sự việc. Qua dấu vết thực tế tại hiện trường cho thấy, khúc sông này có sự xuất hiện của cá sấu đúng như người dân trình báo.

Cá sấu xuất hiện trên sông ở Hà Tĩnh, người dân nơm nớp lo

Sáng nay (10/9), xã Thạch Đài đã cắt cử lực lượng dán cảnh báo trên các cột điện thuộc khu vực thôn Bàu Láng để đề phòng cá sấu.

Hiện, chính quyền địa phương đang cử lực lượng túc trực, cấm người dân đánh bắt cá trên sông; đồng thời, thông báo trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi cảnh báo và sử dụng phương tiện đi dọc tuyến sông để tìm bắt cá sấu. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này (10/9), lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được con cá sấu nói trên.

“Hiện trên địa bàn xã không có hộ dân nào đăng ký nuôi cá sấu. Tuy nhiên trước đó, vào năm 2017, một người dân của xã Thạch Đài cũng đã bắt được một con cá sấu trên tuyến sông này” - ông Hải cho biết thêm.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast