Nắng nóng kéo dài, cơ sở nước tinh khiết, đá lạnh ở Hà Tĩnh vận hành hết công suất

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày nắng nóng này, nhu cầu tiêu thụ nước uống đóng chai, nước đóng bình và đá lạnh ở Hà Tĩnh tăng đột biến. Bởi thế, đây cũng là mùa “ăn nên làm ra” của các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng này.

Nắng nóng kéo dài, cơ sở nước tinh khiết, đá lạnh ở Hà Tĩnh vận hành hết công suất

Nhu cầu tiêu thụ nước uống đóng chai những ngày nắng nóng tăng đột biến.

Khoảng 1 tháng lại đây, số lượng đá lạnh và nước uống đóng bình bán ra của Công ty TNHH Việt Thái (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) tăng khoảng 3 lần so với ngày thường. Tại cơ sở sản xuất, nhân viên liên tục chở đá lạnh và nước đóng bình loại 20 lít đến giao cho các cơ sở, tiệm tạp hóa, quán nước…

Chị Trần Thị Huệ - quản lý cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Việt Thái cho biết: "Các loại nước tinh khiết chai nhỏ bán ra không tăng nhiều nhưng đá lạnh và nước bình 20 lít thì nhu cầu tiêu dùng mạnh. Những ngày qua, cơ sở tiêu thụ 300 - 400 bình nước loại 20 lít và gần 4 tấn đá lạnh/ngày. Để đáp ứng kịp nhu cầu giao hàng nhanh cho khách, chúng tôi phải tăng số nhân viên lên 20 người, trong khi những thời điểm khác chỉ 5 - 7 người”.

Nắng nóng kéo dài, cơ sở nước tinh khiết, đá lạnh ở Hà Tĩnh vận hành hết công suất

Nhân viên Công ty TNHH Việt Thái chở nước cho khách.

Ông Trần Thanh Hải – chủ cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Sơn Hải Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cho biết: Ngoài giao hàng cho các đại lý, cơ sở cũng đang cung cấp nước cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh… Những ngày qua, số lượng bình nước 20 lít, chai nước 500ml và 1,5 lít... bán ra tăng thêm khoảng 30% so với trước. Mặc dù nhiều đơn vị đặt thêm đơn hàng nhưng với 5 nhân viên, cơ sở làm không kịp nên không nhận thêm nhiều.

Nắng nóng kéo dài, cơ sở nước tinh khiết, đá lạnh ở Hà Tĩnh vận hành hết công suất

Những ngày này, hệ thống máy sản xuất của cơ sở nước uống đóng chai Sơn Hải Thành Sen luôn chạy hết công suất.

Theo ông Lê Văn Ngọ - chủ sở sở sản xuất nước uống đóng chai Hoàng Bách DSC (phường Đại Nài – TP Hà Tĩnh), mùa này, hệ thống máy móc phải chạy tối đa công suất. Mỗi ngày, cơ sở tiêu thị khoảng 300 bình nước loại 20 lít, tăng gần gấp đôi ngày thường. Nước đóng chai nhỏ nhập cho các nhà xe đường dài cũng tăng lên 30 - 40%. Ở thời điểm này, cơ sở cũng tuyển thêm nhân viên thời vụ để đáp ứng đủ khối lượng công việc và nhu cầu thị trường.

Nắng nóng kéo dài, cơ sở nước tinh khiết, đá lạnh ở Hà Tĩnh vận hành hết công suất

Công ty TNHH Việt Thái cung cấp gần 4 tấn đá cho thị trường mỗi ngày, tăng hơn 3 lần so với ngày thường.

Vừa đầu tư máy móc để mở cơ sở sản xuất đá lạnh, những ngày qua, hệ thống làm đá của cơ sở anh Nguyễn Đình Khoa (thôn Châu Hạ, xã Thạch Châu – Lộc Hà) cũng chạy hết công suất để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

“Mỗi ngày, cơ sở sản xuất hơn 1,5 tấn đá, cung cấp cho các quán nước, quán ăn, đại lý bán lẻ ở thị trấn Lộc Hà, Thạch Mỹ, Thạch Kim, Thạch Châu…” - anh Khoa cho biết.

Theo các chủ cơ sở, nhu cầu thị trường tiêu thụ mạnh, nước đóng chai và đá lạnh bán ra nhiều nhưng hiện nay, các cơ sở sản xuất nước và đá lạnh nhiều, tính cạnh tranh cao nên giá cả những mặt hàng này luôn giữ ổn định.

Nắng nóng kéo dài, cơ sở nước tinh khiết, đá lạnh ở Hà Tĩnh vận hành hết công suất

Đoàn kiểm tra Chi cục an toàn thực phẩm Hà Tĩnh vừa kiểm tra gần 50 cơ sở sản xuất nước uống, đá lạnh trên địa bàn.

Với nhu cầu sử dụng tăng cao, để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa nắng nóng, Chi cục An toàn thực phẩm Hà Tĩnh đã tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá trên địa bàn tỉnh.

Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm Phan Văn Hùng cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra khoảng 50 cơ sở sản xuất nước tinh khiết và đá lạnh đóng trên địa bàn, tiến hành lấy mẫu để kiểm tra chất lượng. Qua kiểm tra, các cơ sở đều tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh; trang thiết bị, dụng cụ sản xuất đảm bảo; hồ sơ thủ tục hành chính đầy đủ, còn hiệu lực; chất lượng sản phẩm đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định.

Tới đây, Chi cục tiếp tục chỉ đạo và phối hợp với các địa phương để kiểm tra tại các cơ sở nhỏ lẻ. Ngoài kiểm tra các sản phẩm được sản xuất tại Hà Tĩnh, đơn vị cũng kiểm tra các thương hiệu nước đóng chai sản xuất từ các tỉnh, thành khác đang lưu thông tại thị trường Hà Tĩnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast